Vận tải

Hành khách vật vã chờ đợi ở bến xe ngày đầu nghỉ lễ 30/4

27/04/2019, 10:50

Sáng nay (27/4), ngày đầu của kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5, các bến xe lớn của Hà Nội như: Mỹ Đình, Giáp Bát, Nước Ngầm,... lượng khách đổ về rất đông.

img
Ngay từ sáng sớm đã rất đông hành khách đổ xô về bến xe để nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Ghi nhận của PV Báo Giao thông sáng nay (27/4) tại các bến xe lớn của Hà Nội như: Giáp Bát, Nước Ngầm, Mỹ Đình, lượng người đổ về rất đông từ sáng sớm.

Mới hơn 6 giờ sáng, hành khách đã xếp hàng dài đợi mua vé. Tại khu vực nhà chờ của các bến đông nghẹt người. Tại các tuyến đường gần khu vực bến xe như: Phạm Hùng, nút giao Pháp Vân, đường Giải Phóng, Phạm Hùng, Phạm Văn Đồng... xảy ra ùn tắc cục bộ.

Trao đổi với Báo Giao thông, ông Trịnh Hoài Lam, Phó giám đốc Bến xe Nước Ngầm cho biết, trong ngày cao điểm hôm nay, lượng khách có khả năng tăng từ 140-150%, các tuyến có khả năng khách đông như: Hải Phòng, Nghệ An, Hà Tĩnh, Nam Định, Thái Bình.

img
Cũng như các bến xe, các tuyến đường đều chật cứng người, phương tiện. Trong ảnh các xe khách đang "oằn mình" nhanh chóng vận chuyển hành khách trong ngày cao điểm

Cũng theo ông Lam, đến hôm nay các nhà xe hoạt động ở bến đều chưa có đề xuất tăng giá vé. Tuy nhiên, cũng có một số nhà xe tuyến dài như: Quảng Ngãi, Nghệ An, Hà Tĩnh... do đầu trong các sở GTVT địa phương duyệt cho nhà xe tăng.

“Bến đã thông báo với các doanh nghiệp vận tải không chở quá số ghế quy định, cung cấp đủ vé cho bến xe, đồng thời phải niêm yết đầy đủ giá vé trong và ngoài xe, không thu cao hơn giá vé đã đăng ký”, ông Lam khẳng định.

Ông Lý Trường Sơn, Giám đốc Bến xe Mỹ Đình cho biết, từ 6 giờ sáng lượng khách đã ùn ùn tới bến xe. Sáng nay, lượng khách tới bến so với ngày thường tăng gấp 1,5 lần, đông nhất là các tuyến cự ly ngắn đi các tỉnh: Việt Trì, Lào Cai, Phú Thọ, Yên Bái, Tuyên Quang…

“Trong 2 ngày 26-27/4, Bến xe Mỹ Đình dự kiến tăng cường 230 lượt xe để đáp ứng nhu cầu đi lại của hành khách vào dịp cao điểm. Hiện, giá vé xe khách tại bến của các nhà xe không có sự điều chỉnh so với trước”, ông Sơn khẳng định.

img
Các quầy bán vé của Bến xe Nước Ngầm trong tình trạng quá tải do hàng nghìn hành khách tới cùng thời điểm

img
Rất nhiều hành khách ngồi chờ mua vé. Cô Vũ Thị Vui cho biết, đến Bến xe Nước Ngầm từ hơn 5 giờ sáng nhưng vẫn phải ngồi chờ vì ngày cao điểm, quá nhiều người cùng đến mua vé về quê nghỉ lễ.

img
Đường dẫn ra xe rất đông hành khách
img
Hầu hết các chuyến xe đều rất đông hành khách
img
Nhiều gia đình có con nhỏ đi theo vẫn phải chờ đợi khá lâu để lên được xe
img
Trên gương mặt của các cháu nhỏ tỏ ra khá mệt mỏi vì phải chờ xe lâu

img
Nhiều người ôm đống hành lý "khủng" ngồi chờ xe khách
img
Bến xe Mỹ Đình lượng khách đến cũng rất đông. Khu vực lên xe khách luôn ken kín lượng người cùng đồ đạc lỉnh kỉnh
img
Hành khách tỏ ra khá mệt mỏi do lượng người đến bến xe đông nghịt

img
Dù đã mua được vé nhưng nhiều hành khách vẫn ngồi chờ do xe chưa kịp về bến
img
Đường Nguyễn Hoàng ngay sát bến xe Mỹ Đình luôn quá tải do lượng người cùng phương tiện quá đông
img
Một số hành khách không đủ kiên nhẫn chờ mua vé trong bến nên đã đi bộ qua đường bắt xe khách
img
Các tuyến đường dẫn tới bến xe đều trong tình trạng ùn tắc cục bộ. Trong ảnh là đường Giải Phóng dẫn đến các bến xe lớn Giáp Bát, Nước Ngầm...
img
Trên các tuyến đường gần khu vực bến xe, lực lượng công an phường cũng lập chốt ngăn chặn các xe khách dừng đỗ bắt khách và yêu cầu hành khách không đón xe ngoài đường để vào bến mua vé. Trong ảnh là đường Kim Đồng khu vực gần bến xe Giáp Bát

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.