Vận tải

Hành khách đi xe, tàu ở Cần Thơ bắt buộc phải khai báo y tế điện tử

23/03/2020, 21:59

Các đơn vị kinh doanh vận tải hành khách đường bộ, đường thủy ở Cần Thơ triển khai khai báo y tế bắt buộc đối với hành khách.

img
Tất cả các hành khách trước khi thực hiện hành trình trên tàu chở khách du lịch, xe khách lên tỉnh phải thực hiện khai báo y tế điện tử bắt buộc

Ngày 23/3, ông Tống Hoàng Kha, Phó Giám đốc Sở GTVT TP Cần Thơ cho biết, góp phần phát hiện sớm ca bệnh, ngăn chặn kịp thời lây lan dịch bệnh Covid-19, Sở này đã có văn bản đề nghị các đơn vị kinh doanh vận tải hành khách đường bộ, đường thủy, các bến tàu khách, cảng du lịch, chủ phương tiện triển khai khai báo y tế bắt buộc đối với hành khách.

Theo đó, tất cả các hành khách trước khi thực hiện hành trình trên tàu chở khách du lịch, xe khách lên tỉnh phải thực hiện khai báo y tế điện tử bắt buộc. Nhân viên trên các phương tiện sẽ hướng dẫn hành khách tải ứng dụng Khai báo sức khỏe về điện thoại thông minh hoặc máy tính bảng cá nhân và thực hiện khai báo trên website.

Đối với những trường hợp hành khách không có điện thoại thông minh hoặc máy tính bảng, nhà xe, chủ tàu thuyền sẽ dùng điện thoại của nhân viên trên phương tiện để hỗ trợ hành khách thực hiện việc khai báo.

“Những hành khách trước đó đã thực hiện việc khai báo rồi, sẽ cùng nhân viên sử dụng ứng dụng, thực hiện quyét mã “QR code” để kiểm tra. Hiện, chúng tôi cũng đang trao đổi với Tổng cục đường bộ và Bộ GTVT nghiên cứu thêm khai báo điền thông tin trên giấy. Bởi có nhiều người dân từ vùng sâu, vùng quê ra, học không có điện thoại thông minh, một số nhà xe cũng không có trang bị trên xe. Biết là có nhiều cái khó, nhưng trong tình hình này khó đến đâu gỡ đến đó”, ông Tống Hoàng Kha thông tin.

Cũng theo Phó Giám đốc Sở GTVT TP Cần Thơ, trước ảnh hưởng của dịch Covid-19, tuyến vận tải hành khách cố định từ Cần Thơ đi Campuchia đã tạm ngưng hoạt động kể từ ngày 18/3. Còn các tuyến hành khách liên tỉnh vẫn hoạt động bình thường.

Về đường thủy, một số tuyến phục vụ du lịch như tuyến du lịch của Công tử Victoria Mekong đi từ Cần Thơ đến Phnom Penh, tàu Cao tốc Cần Thơ đi Trần Đề-Côn Đảo cũng đã tạm ngưng hoạt động.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.