Thế giới giao thông

Hành khách "hồn nhiên" mở cửa máy bay để hít thở

11/03/2016, 20:48

Sự việc xảy ra trên một chiếc Boeing 737 của hãng China Southern khi máy bay đang chờ cất cánh.

khach-tq-mo-cua-thoat-hiem-1457687273
Cửa thoát hiểm máy bay bị khách Trung Quốc mở

Theo tin từ tờ People’s Daily Online, chuyến bay số hiệu CZ3693 đi từ Thành Đô tới Urumqi đang chờ cất cánh hôm 10/3 thì một hành khách nam đột ngột rời chỗ ngồi, ra mở cửa thoát hiểm.

Giải thích cho hành động trên, hành khách này cho biết “chỉ muốn hít thở chút không khí trước khi máy bay cất cánh”. Anh này khai rằng, vì tưởng nhầm tay nắm mở cửa thoát hiểm là cần quay mở cửa sổ máy bay giống như xe hơi nên anh ta ra sức vặn để tranh thủ hít thở chút khí trời.

Một phát ngôn viên Sân bay Quốc tế Chendu Shangliu - nơi xảy ra sự cố, cho biết khi đó máy bay đã tiến đến gần cổng an ninh với 130 hành khách trên khoang.

Máy bay Boeing 737 có cửa thoát hiểm ở gần cánh nên không có thang trượt. Chính vì vậy, bộ phận phụ trách mặt đất của sân bay phải chốt cửa từ bên ngoài. Do hành vi "hồn nhiên" của nam hành khách trên, máy bay đã bị hoãn cất cánh gần 1 tiếng để nhân viên sân bay đóng lại cửa thoát hiểm cũng như kiểm tra lần nữa toàn bộ máy bay.

3_51955
Bộ phận phụ trách mặt đất của sân bay phải chốt cửa từ bên ngoài

Chưa rõ nam hành khách trên có bị xử phạt không, nhưng theo Luật Hàng không Trung Quốc, bất kỳ ai cố ý phá hoại gây nguy hiểm an toàn bay hoặc gây hậu quả nghiêm trọng đều có thể bị truy tố hình sự.

Trước đó, vào tháng 2/2015, một hành khách nữ mở cửa thoát hiểm trên chuyến bay của hãng Asiana Airlines từ Yanji, Trung Quốc đến Seoul, Hàn Quốc. Cô này sau đó bị truy tố tội gây nguy hiểm cho an toàn công cộng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.