Đường sắt

Hành khách không lo khi quên vé tàu ở nhà

30/11/2015, 16:04

Tiếng loa từ sân ga vọng ra thông báo đoàn tàu sẽ chuyển bánh sau vài phút nữa.

ga tau
Hành khách không lo quên vé tàu ở nhà. (Ảnh minh họa)

Tiếng loa từ sân ga vọng ra thông báo đoàn tàu sẽ chuyển bánh sau vài phút nữa. Chúng tôi cuống cuồng xách hành lý ra cửa tàu. Bỗng bạn tôi hét lên: “Tớ để quên cái túi đồ màu đỏ ở nhà rồi”.

“Ôi dào! Quên thì thôi, sắp đến giờ tàu chạy rồi, không kịp về lấy đâu”, tôi giục.

“Cái túi là một chuyện, nhưng quan trọng là toàn bộ vé tàu của cả đoàn tớ để trong đấy. Bây giờ  phải làm sao?”, bạn tôi hốt hoảng.

Thế thì gay to rồi, không có vé làm sao lên tàu đây. 15 phút nữa tàu chạy rồi. Về nhà cũng không thể kịp được. Nghĩ thế, nhưng tôi vẫn thử chạy về phía nhân viên đang trực trong ga để trình bày hoàn cảnh và nhờ tư vấn giúp đỡ.

Cô nhân viên tươi cười, hỏi mọi người trong đoàn có đem CMND không, mua vé ngày nào, tên và họ của người đăng ký mua vé... Sau khi tra cứu các thông tin của chúng tôi chính xác trên hệ thống, cô nhân viên thông báo vé của chúng tôi sẽ được in lại và có thể lên tàu bình thường.

Lúc này cả đoàn gồm 7 người chúng tôi mới thở phào nhẹ nhõm. Chỉ mất chưa đầy 2 phút, toàn bộ vé lượt đi và về đã được in ra và chúng tôi lên tàu đúng giờ. Trước khi lên tàu, cô nhân viên tư vấn thêm, ngay cả các trường hợp thẻ lên tàu (vé tàu điện tử) bị mờ cũng đều có thể tra cứu và in lại một cách dễ dàng nên hành khách cứ yên tâm.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.