Vận tải

Hành khách mang pin dự phòng nổ trên máy bay Air Asia có bị xử phạt?

27/12/2019, 09:33

Trong thời gian máy bay cất, hạ cánh, tiếp viên thường xuyên khuyến cáo hành khách không nên sử dụng pin dự phòng để sạc điện thoại.

img
Chuyến bay của Air Asia phải hạ cánh xuống Tân Sơn Nhất để cấp cứu cho hành khách

Sáng 27/12, nguồn tin của Báo Giao thông cho biết hành khách người Trung Quốc bị thương khi pin dự phòng nổ trên chuyến bay của Air Asia chiều 25/12 hạ cánh xuống Tân Sơn Nhất đã được ra viện.

Trước đó, lúc 17h15 chiều 25/12, Cảng hàng không Tân Sơn Nhất tiếp nhận tàu bay A320/9M-AGL, chuyến bay AK130/KUL-HKG của hãng hàng không Air Asia Maylaysia xin hạ cánh tại khẩn cấp. Nguyên nhân có hành khách cần hỗ trợ y tế.

Một hành khách người Trung Quốc sinh năm 1993 khi ngồi trên tàu bay mang theo pin sạc dự phòng điện thoại. Trong quá trình máy bay di chuyển, pin dự phòng phát nổ khi hành khách này đang sử dụng. Vụ việc này khiến hành khách này bị bỏng ở đùi và tay trái. Cảng hàng không Tân Sơn Nhất đã triển khai xe cứu thương đưa hành khách đến bệnh viện Chợ Rẫy để cấp cứu.

Vụ việc được Cảng vụ hàng không miền Nam lập biên bản, tuy vậy không xử phạt được hành khách nói trên bởi hành khách này mang pin dự phòng theo lên chuyến bay chứ không ký gửi. Quy định của ngành hàng không hiện nay là cấm để pin dự phòng trong hành lý ký gửi chứ không cấm mang theo hành lý xách tay.

Trong khoảng thời gian máy bay cất, hạ cánh, tiếp viên thường xuyên khuyến cáo hành khách không nên sử dụng pin dự phòng để sạc điện thoại.

Hơn nữa, vụ việc xảy ra trên chuyến bay của hãng Air Asia từ Malaysia đi Hồng Kông, chỉ hạ khẩn cấp xuống sân bay Tân Sơn Nhất để cấp cứu chứ không thuộc quyền quản lý của cơ quan chức năng Việt Nam. Trường hợp hãng Air Asia có những thiệt hại thì sẽ kiện dân sự đối với hành khách người Trung Quốc kia.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.