Thế giới giao thông

Hành khách mang súng trên chuyến bay từ Mỹ tới Nhật

15/01/2019, 13:26

Một hành khách đã qua được cửa kiểm tra an ninh và mang theo một khẩu súng lên phi cơ.

img
Hành khách qua cửa kiểm tra an ninh của Cơ quan An ninh Vận tải Mỹ.

Kênh truyền hình CNN đưa tin hôm 14/1 cho biết, một hành khách trên chuyến bay của hãng hàng không Delta Air Lines, khởi hành từ sân bay quốc tế Atlanta Hartsfield-Jackson (Mỹ) đến sân bay Tokyo Narita (Nhật Bản) vào hôm 3/1, đã qua được cửa kiểm tra an ninh và mang theo một khẩu súng lên phi cơ.

Theo thông báo từ Cơ quan An ninh Vận tải Mỹ (TSA), cơ quan này thừa nhận các quy trình tiêu chuẩn đã không được hoàn thành, đồng thời khẳng định vị khách trên đã vô tình để quên khẩu súng trong hành lý của mình. Hãng hàng không Delta Airlines cho biết, họ đã báo cáo vụ việc với TSA.

Vụ việc xảy ra chỉ 2 tuần sau khi Chính phủ Mỹ tuyên bố ngừng hoạt động và khiến rất nhiều các nhân viên của TSA phải làm việc không lương. Vào hôm 4/1, kênh truyền hình CNN cũng đưa tin rằng hàng trăm nhân viên của cơ quan này tại 4 sân bay lớn đều đã xin nghỉ ốm.

Tuy nhiên, phía TSA bác bỏ ý kiến cho rằng việc chính phủ đóng cửa một phần đã dẫn đến các sai sót trong việc kiểm tra an ninh và khẳng định vào hôm xảy ra vụ việc trên, các nhân viên vẫn đi làm bình thường.

Hiện Cơ quan An ninh Vận tải Mỹ đã tuyên bố nhận trách nhiệm về sai phạm vừa qua. Được biết, đây không phải là trường hợp đầu tiên các thiết bị kiểm tra của TSA không phát hiện được vũ khí trong hành lý của hành khách lên máy bay.

Vào năm 2015, một nhóm điều tra Bộ An ninh Nội địa phát hiện nhiều máy soi hành lý tại một số sân bay Mỹ đã không thể phát hiện ra vụ mang vũ khí.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.