Vận tải

Hành khách nên tố giác nhà xe bán vé giá cao hơn niêm yết

06/02/2016, 15:15

Để bảo vệ quyền lợi, người dân nên tố giác những nhà xe tăng giá sai quy định so với giá niêm yết.

DSC_5472
Bến xe miền Đông phải tăng cường 586 xe trên 40 chỗ để phục vụ hành khách dịp Tết Nguyên đán 2016

Chiều 6/1, theo ghi nhận của PV Báo Giao thông tại bến xe miền Đông, lượng khách đến bến về quê ăn Tết rất đông đúc, nhưng không có cảnh chen lấn mua bán. Hầu hết hành khách đã đặt vé từ nhiều ngày trước chỉ còn một số hành khách đến bến mua vé đi liền.

Sau khi Báo Giao thông đăng bài “Giá vé xe Tết: Niêm yết một đường, bán một nẻo”, đến nay tình trạng tăng giá bất thường đã không còn. Tại các quầy bán vé đi miền Trung chỉ còn vé ngồi và giá vé đã tăng thêm phụ thu 60% theo quy định đã niêm yết. Ngoài ra các nhà xe bán vé đi Hà Nội, Hải Phòng, Quảng Nam, Vũng Tàu, Bình Phước… cũng đã thực hiện đúng giá vé niêm yết.

Chỉ còn nhà xe Thiên Trang bán tuyến đi Quảng Ngãi là vẫn tăng 60.000đ/vé sau khi đã phụ thu 60%. Theo lý giải của nhân viên nhà xe này: “Do không có xe, nhà xe phải thuê bên ngoài vào chở khách nên giá vé cao hơn vài chục”.

DSC_5473
Các nhà xe đã thực hiện bán vé đúng quy định theo niêm yết

Ông Thượng Thanh Hải, Phó Giám đốc bến xe miền Đông cho biết, các nhà xe đều bán giá vé theo đúng quy định đã niêm yết. Chỉ một số nhà xe tăng thêm vài chục nghìn đồng/vé do thuê xe bên ngoài với giá cao. Cũng có nhiều hành khách chấp nhận giá vé tăng thêm vài chục nghìn để mua đi liền không phải chờ đợi trong khi ra bên ngoài đi “xe dù” giá cao hơn.

"Tuy nhiên, nếu thấy nhà xe nào tăng vé cao hơn quy định thì hành khách nên chủ động báo với ban quản lý để bến xe sẽ nhắc nhở và yêu cầu nhà xe trả lại tiền người dân", ông Hải nói.

DSC_5469
Hành khách vật vờ chờ đến giờ về quê

Cũng theo ông Hải, trong dịp Tết Nguyên đán 2016, các doanh nghiệp tăng cường hơn 586 chiếc xe từ 40 chỗ trở lên để đáp ứng nhu cầu hành khách tăng cao dịp Tết. Ngày 4/5 (26 Tết), bến xe đã tăng cường thêm 13 xe buýt. Trong 2 ngày qua, tại bến xe miền Đông có hơn 1.800 xe xuất bến chở hơn 52.000 hành khách, so với cùng kỳ không tăng không giảm.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.