Hành khách "ngáo đá" đại náo sân bay

18/12/2014, 07:30

Một hành khách "ngáo đá" do sử dụng ma túy tổng hợp đã lao xe máy lên đường cấm, quậy phá khu vực làm thủ tục cho khách quốc tế rồi buông lời khiếm nhã, thách thức lực lượng chức năng...

Nam thanh niên gây rối ở sân bay bị lực lượng an ninh khống chế
Nam thanh niên gây rối ở sân bay bị lực lượng an ninh khống chế

Sự việc xảy ra lúc 6h45, ngày 15/12/2014 vừa qua. Trong khi thực hiện nhiệm vụ duy trì trật tự, hướng dẫn và phân luồng giao thông tại tầng 2, nhà ga T1, anh Nguyễn Đức Mạnh, nhân viên Đội An ninh kiểm soát sân đỗ ô tô (Trung tâm An ninh hàng không Nội Bài) phát hiện một nam thanh niên điều khiển mô tô BKS 30Z9 - 7417 đi vào khu vực cấm (nơi chỉ dành cho phương tiện ô tô). 

Theo lời anh Mạnh, sau khi được nhắc nhở và yêu cầu di chuyển xe xuống dưới, người này không chấp hành mà còn vứt xe lại rồi buông lời thách thức: “Xe tôi đây, các anh cứ khóa đi”. Sau đó, nam thanh niên chạy thẳng vào khu vực quầy check in 29, sảnh A, tầng 2 của nhà ga T1.

Lúc này, phía trong quầy, anh Phan Mai Thành, nhân viên Hãng hàng không China Southern Airlines đang làm thủ tục cho khách đi chuyến bay quốc tế CZ 372, chặng bay Hà Nội - Bắc Kinh. Thấy nam hành khách tự giới thiệu là Nguyễn Văn Toàn đến check in đi chuyến bay VN163, chặng bay Hà Nội - Đà Nẵng, dự định cất cánh lúc 8h10 cùng ngày, anh Thành đã hướng dẫn Toàn sang sảnh E để làm thủ tục cho các chuyến bay nội địa. Tuy nhiên, Toàn không làm theo chỉ dẫn, miệng liên tục lải nhải những lời nói khiếm nhã, tục tĩu với các nhân viên hàng không của hãng China Southern Airlines. 

Chứng kiến toàn bộ diễn biến sự việc, chị Nguyễn Hiền Hạnh, nhân viên thương vụ của Công ty Phục vụ mặt đất Nội Bài bức xúc: “Lúc đó, tôi đang làm thủ tục tại quầy số 3 cho chuyến bay AK517 thì thấy hành khách này chạy thẳng vào ngồi cạnh tôi. Sau đó, Toàn dẫm lên bàn làm thủ tục check in và nhảy lên băng chuyền hành lý múa máy chân tay làm náo loạn cả một khu vực của nhà ga, khiến nhiều hành khách hốt hoảng. Đây là hành vi gây rối trật tự công cộng nghiêm trọng, cần phải xử lý nghiêm”.

Sau khi sự việc xảy ra, lực lượng an ninh hàng không tại sân bay đã có mặt kịp thời, khống chế và dẫn giải đối tượng về phòng trực Đội An ninh cơ động (Trung tâm An ninh hàng không Nội Bài) để giải quyết. Tại đây, Toàn nằm vật ra sàn nhà và kêu đau bụng. Sau khi tiến hành kiểm tra, lực lượng y tế tại sân bay xác định, tình trạng sức khỏe của Toàn hoàn toàn bình thường nhưng hành khách có biểu hiện “ngáo đá” do sử dụng ma túy tổng hợp. Trước những hành vi vi phạm của Nguyễn Văn Toàn, Trung tâm An ninh hàng không Nội Bài đã lập biên bản và bàn giao đối tượng cho Đồn Công an sân bay quốc tế Nội Bài xử lý theo quy định.

Đình Quang  

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.