Đời sống

Hành khách, nhân viên sân bay Phú Bài đeo khẩu trang phòng virus Corona

01/02/2020, 14:56

Để phòng chống dịch virus corona, hầu hết hành khách và người nhà đưa tiễn, các nhân viên tại sân bay quốc tế Phú Bài (Huế) đều đeo khẩu trang.

img
Hành khách làm thủ tục tại ga đi Cảng HKQT Phú Bài sáng 1/2, từ người lớn đến trẻ nhỏ đều đeo khẩu trang

Ghi nhận của PV Báo Giao thông lúc hơn 10h30 trưa 1/2 (mùng 8 tháng Giêng), tại khu vực ga đi Cảng Hàng không quốc tế (HKQT) Phú Bài, tỉnh Thừa Thiên - Huế có rất đông hành khách đang xếp hàng để làm thủ tục lên các chuyến bay đi Hà Nội, TP.HCM...

Để phòng tránh dịch virus Corona, hầu hết hành khách từ trẻ nhỏ đến người già, cùng người nhà đến đưa tiễn đều đeo khẩu trang y tế.

Nhân viên các hãng hàng không các quầy vé và các nhân viên làm thủ tục check in vé, nhân viên kiểm soát an ninh… tại Cảng HKQT Phú Bài cũng đeo khẩu trang để phòng tránh dịch virus Corona.

Cùng thời điểm, Cảng HKQT Phú Bài không có chuyến bay nào chuẩn bị đáp xuống nên khu vực ga đến khá vắng lặng.

Tuy nhiên, tại đây đã được lắp đặt hệ thống kiểm tra thân nhiệt…

Ông Đỗ Chí Thành, Giám đốc Cảng HKQT Phú Bài cho biết, đơn vị đã triển khai đồng bộ các giải pháp nhằm phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra.

img
Nhân viên kiểm tra giấy tờ

Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế cũng đã yêu cầu Sở Y tế tỉnh phối hợp với Cảng vụ Hàng không miền Trung tại Cảng HKQT Phú Bài, Công ty Cảng HKQT Phú Bài, Công ty CP Cảng Chân Mây tổ chức kiểm soát chặt chẽ hành khách nhập cảnh từ các địa phương đang có dịch Corona trong vòng 14 ngày để áp dụng khai báo y tế, để Sở Y tế có kế hoạch quản lý giám sát và theo dõi sức khỏe hành khách tại cộng đồng.

Nếu phát hiện các trường hợp nghi ngờ mắc bệnh cần tổ chức cách ly, quản lý kịp thời, có các phương án đáp ứng hiệu quả phù hợp với tình hình dịch.

Công ty Cảng HKQT Phú Bài, Công ty CP Cảng Chân Mây bố trí phòng cách ly, khu vực cách ly y tế, đảm bảo cho việc cách ly hành khách nhập cảnh nghi ngờ hoặc mắc bệnh Corona; khu vực kiểm tra thân nhiệt và khai tờ khai y tế.

Ngày 31/1, UBND tỉnh Thừa Thiên – Huế tiếp tục ban hành Công văn yêu cầu các sở, ban, ngành, cơ quan, đơn vị, địa phương không chủ quan, không để dịch lây lan, phải coi việc phòng, chống dịch như “chống giặc”.

Trong đó, yêu cầu Cảng HKQT Phú Bài, Công ty CP Cảng Chân Mây, Công ty CP Bến xe Huế, Ga Huế chủ động triển khai thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch cho các hành khách trên các phương tiện vận tải ra vào cảng, bến xe, nhà ga…

img
... Nhân viên kiểm tra hành lý và hành khách đều đeo khẩu trang
img
Nhân viên các quầy bán vé, nhân viên an ninh tại sân bay quốc tế Phú Bài
img
... Và người nhà đến đưa tiễn người thân ra sân bay đều đeo khẩu trang
img
Hệ thống kiểm tra thân nhiệt cũng đã được lắp đặt tại khu vực ga đến Cảng HKQT Phú Bài

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.