Hành khách nữ hành hung nam nhân viên hàng không

30/10/2014, 13:07

Chuyện hành khách đi tàu bay hành hung nhân viên hàng không không phải hiếm. Nhân vật chính của các hành vi đó hầu hết là những người đàn ông đã có hơi men trong người ...

Thế nhưng, câu chuyện xảy ra tại Sân bay quốc tế Nội Bài cách đây chưa lâu lại khá hy hữu, khi một hành khách thuộc phận “liễu yếu đào tơ” nhưng lại rượt đuổi, rồi xé rách áo của một nam nhân viên hàng không.

Sự việc xảy ra trong chuyến bay VJ8687 của Hãng Hàng không Vietjet Air từ Hà Nội đi TP HCM ngày 29/9/2014. Sau khi làm xong thủ tục tại sảnh E của Sân bay quốc tế Nội Bài, nữ hành khách Trương Thị Thiên Trang (34 tuổi, quê ở Bình Định) di chuyển vào khu vực cách ly để chuẩn bị lên tàu bay. Tuy nhiên, khi tới cửa ra máy bay, một nam nhân viên của Vietjet Air nhận thấy hành lý xách tay của Trang quá cồng kềnh và vượt số lượng quy định. Nhân viên này đề nghị Trang quay lại quầy làm thủ tục để ký gửi hành lý. Thế nhưng, không những không chấp hành theo hướng dẫn, hành khách này còn buông lời thách thức nhân viên hàng không.

Trước thái độ thiếu hợp tác của hành khách, nhân viên hàng không đã thông báo hành khách Trương Thị Thiên Trang không được lên máy bay và Vietjet Air từ chối vận chuyển hành khách này. Trang lập tức rượt đuổi nam nhân viên hàng không của Vietjet Air suốt từ cửa ra tàu bay đến khu vực soi chiếu an ninh. Chưa dừng lại ở đó, nữ hành khách này còn có hành vi hành hung, giật, kéo và xé rách áo của nam nhân viên hàng không.

Nhận thấy mức độ nghiêm trọng của sự việc, Đội An ninh cơ động thuộc Trung tâm An ninh hàng không Nội Bài đã cấp tốc đến hiện trường, tiến hành lập biên bản và áp giải hành khách vi phạm bàn giao cho Cảng vụ Hàng không miền Bắc xử lý. Ngay sau đó, Cảng vụ Hàng không miền Bắc đã quyết định xử phạt hành khách Trương Thị Thiên Trang số tiền 7,5 triệu đồng về hành vi hành hung nhân viên hàng không.

Theo các nhà chức trách hàng không, việc hành khách gây rối không chỉ làm mất trật tự công cộng, gây phiền hà cho người khác, mà còn tiềm ẩn nguy cơ uy hiếp an toàn bay, ảnh hưởng nghiêm trọng đến hình ảnh ngành Hàng không. Đã có nhiều trường hợp chuyến bay bị chậm nhiều giờ do xử lý sự cố liên quan đến hành khách, ảnh hưởng dây chuyền đến các chuyến bay sau đó.

Đình Quang

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.