Hàng hải

Hành khách qua cảng biển Việt Nam tiếp tục giảm sâu

01/12/2020, 15:47

Sản lượng hành khách qua cảng biển Việt Nam vẫn đang trên đà giảm sâu do tác động của dịch Covid-19.

img
Lượng hành khách qua cảng biển Việt Nam có dấu hiệu tăng nhẹ trong tháng 10/2020 nhưng vẫn giảm tới 24% so với cùng kỳ năm 2019 - Ảnh minh họa

Theo thống kê của Cục Hàng hải VN, số lượt hành khách thông qua cảng biển 10 tháng đầu năm đạt hơn 5,1 triệu hành khách, giảm 25% so với cùng kỳ năm 2019.

Riêng tháng 10/2020, hành khách qua cảng biển đạt hơn 285.000 lượt, có xu hướng tăng trở lại so với vài tháng đầu năm, song vẫn giảm 24% so với cùng kỳ năm trước. Phần lớn lượng khách qua cảng biển là hành khách nội địa trên tuyến từ bờ ra đảo và đi theo tàu chở hàng.

Theo đại diện Cục Hàng hải, nguyên nhân của việc hành khách qua cảng biển Việt Nam giảm sâu chủ yếu do dịch Covid-19 vẫn đang diễn biến phức tạp, hoạt động du lịch ngưng trệ, các hãng tàu khách quốc tế gần như chưa có lịch trình cụ thể đến cảng biển nước ngoài.

“Không chỉ vậy, dư âm của những vụ việc lây lan dịch diện rộng trên những du thuyền trong những tháng đầu năm cũng khiến du khách trở nên dè dặt trong việc đi du lịch khi nguy cơ bùng phát dịch vẫn rình rập ở nhiều quốc gia. Dự báo trong thời gian tới, thị trường du lịch bằng đường biển vẫn còn rất ảm đạm”, đại diện này nói.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.