Pháp luật

Hành khách “tố” nhà xe thiếu hợp tác nên bị mất 50 triệu đồng

24/01/2018, 11:53

Phát hiện mất đồ trên xe, bà Hà thông báo với nhà xe tuy nhiên không được hỗ trợ kịp thời.

xe giuong nam

Phát hiện mất đồ trên xe giường nằm, bà Hà thông báo với nhà xe tuy nhiên không được hỗ trợ kịp thời khiến bà mất 50 triệu và nhiều tài sản khác. Ảnh minh họa

Hành khách của sự việc trên là bà Dương Thị Hà (SN 1976, trú phường Hiệp Thành, quận 12, TP.HCM). Xe khách bà Hà thực hiện hành trình Khánh Hòa – TP.HCM là nhà xe Cúc Tùng.

Trình bày sự việc với phóng viên, bà Dương Thị Hà cho biết: Vào khoảng 23h ngày 22/1 bà đón xe Cúc Tùng BKS 79B-016.14 từ TP. Cam Ranh (Khánh Hòa) đến TP.HCM. Bà Hà nằm giường số 4 và có xách theo một chiếc giỏ màu trắng xám trong giỏ có 1 chiếc điện thoại Samsung J7 cùng một ví tiền 50 triệu, sổ tiết kiệm và nhiều giấy tờ tùy thân.

Khoảng hơn 4h sáng ngày 23/1, xe đến bến xe Miền Đông (TP.HCM). Khi mọi người đang lấy hành lý thì bà Hà phát hiện mình mất tài sản. “Có một anh trên xe có cho tôi mượn điện thoại để gọi vào điện thoại của tôi nhưng không liên lạc được. Lúc đó chưa ai xuống xe cả và tôi đã thông báo với nhà xe sự việc trên để nhờ giúp đỡ”, bà Hà kể lại.

Theo bà Hà, sau khi thông báo sự việc, nhà xe có nói chờ đến 6h sẽ giải quyết, còn những hành khách khác tiếp tục xuống xe. Sau đó, bà Hà cùng đại diện nhà xe Cúc Tùng gặp đại diện bến xe miền Đông và đến công an phường 26 (Q. Bình Thạnh) để trình bày sự việc.

“Tôi bức xúc việc nhà xe đã thiếu hợp tác trong việc hỗ trợ khách hàng trong việc mất tài sản. Lúc sự việc xảy ra, chưa ai xuống xe cả. Nếu thực hiện việc kiểm tra thì có thể tìm lại số tài sản bị mất. Bởi sau đó họ tìm thấy túi của tôi trên xe”, bà Hà cho biết.

Cũng theo bà Hà, ngoài chiếc điện thoại và giấy tờ bị mất thì số tiền 50 triệu là số tiền bà vừa lấy tiền khách hàng ở Cam Ranh nên có thể xác minh được.

Trao đổi với PV Báo Giao thông, ông Trần Chí Tài - Phó Giám đốc Công ty TNHH Cúc Tùng xác nhận sự việc trên. Tuy nhiên, theo ông Tài, nhà xe cũng cố gắng hỗ trợ cho khách hàng khi sự việc xảy ra.

“Theo trình bày của các anh em, họ cũng đã giúp bà Hà tìm kiếm số tài sản bị mất. Tuy nhiên, trên xe mấy chục người nên không tìm ra và cũng không thể bắt hành khách ở lại để lục tài sản của họ theo yêu cầu của bà Hà được”, ông Tài cho biết.

Về số tài sản hành khách bị mất trên xe, ông Tài cho biết đây không phải là hàng hóa ký gửi nên nhà xe không có nghĩa vụ phải chịu trách nhiệm, ngoài ra, cũng có quy định “tài sản trên xe, hành khách tự giữ lấy”.

“Hiện xe chỉ có camera hành trình chứ không có camera trong xe nên chưa thể biết diễn biến chính xác. Vả lại cũng chưa biết số tài sản mất của bà Hà có chính xác không. Chúng tôi vẫn đang tìm hiểu sự việc”, ông Tài thông tin.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.