Y tế

Hành khách trên chuyến bay VN0054 dương tính với Covid-19 tại Campuchia

12/03/2020, 07:42

Hành khách từng đi trên chuyến bay VN0054, sau khi đến Hà Nội tiếp tục vào TP.HCM, sang Campuchia và được xác định mắc virus Corona.

img
Một hành khách từng đi trên chuyến bay VN0054, sau khi đến Hà Nội tiếp tục đi vào TP.HCM, sang Campuchia và được xác định mắc virus corona. Ảnh minh hoạ

Sáng 12/3, Trung tâm Kiểm soát dịch bệnh TP.HCM (HCDC) cho biết, một hành khách từng đi trên chuyến bay VN0054 cùng với bệnh nhân mắc Covid-19 thứ 17 tại Việt Nam vào TP.HCM sau đó sang Campuchia, sáng nay cơ quan y tế Campuchia xác định người này dương tính với virus Sars-CoV-2.

Cụ thể, hành khách này sau khi đến Hà Nội vào ngày 2/3 tiếp tục di chuyển đi vào TP.HCM vào ngày 3/3. Tại đây, hành khách lưu trú tại một khách sạn ở Quận 1. Sáng ngày 4/3, người này xuất cảnh sang Campuchia. Đến sáng 11/3, hành khách này có kết quả dương tính với Covid-19 tại Campuchia.

HCDC xác định, tại khách sạn Quận 1, người này đã tiếp xúc với 56 người. Cụ thể: 16 người được cách ly tập trung, đã lấy mẫu xét nghiệm, 5 người đã có kết quả âm tính. 40 người còn lại đang được cách ly tại nhà.

HCDC cũng cho biết, liên quan đến bệnh nhân 34 là doanh nhân, 51 tuổi đang điều trị Covid tại BV đa khoa Bình Thuận từng đi trên chuyến bay QR974, trong đó có 33 hành khách trên chuyến bay này có hộ khẩu ở TP.HCM. TP đã điều tra xác minh được 11 người, trong đó có 2 trường hợp có dấu hiệu sốt, ho. 2 trường hợp này đã chuyển đến bệnh viện và lấy mẫu bệnh phẩm xét nghiệm, hiện đang chờ kết quả. 9 người còn tại đang cách ly tại nhà. TP đang tiếp tục xác minh các trường hợp còn lại.

Theo PGS.TS Trần Đắc Phu, cố vấn cao cấp Trung tâm đáp ứng sự kiện y tế công cộng khẩn cấp (Bộ Y tế), người dân cả nước nói chung, người dân ở những vùng đang có dịch hiện nay cần thể hiện trách nhiệm của mình trong việc chống dịch, chung tay cùng cả nước. Ngoài ra, người dân phải hiểu biết để không hoang mang, lo lắng quá.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.