Thế giới giao thông

Hành khách tức giận vì nhà tài phiệt Đài Loan “chiếm” chỗ trên máy bay

25/06/2021, 07:49
image

Trang Newtalk đưa tin, hành khách "bí ẩn" là một ông trùm vận tải biển và cũng chính là người chủ điều hành hãng hàng không.

Video được truyền thông Đài Loan đăng tải cho thấy cảnh gia đình một hành khách của hãng China Airlines đã buộc phải rời khỏi tầng giành cho hạng thương gia sau khi nhà tài phiệt Đài Loan đặt hết chỗ.

Gia đình ba người đã tức giận khi được thông báo chỗ ngồi của họ đã bị hạ cấp (xuống hạng thường) sau khi toàn bộ phần khoang hạng thương gia được một ông trùm vận tải biển và giám đốc hãng hàng không Đài Loan đặt trước.

Kể từ khi các ca nhiễm Covid-19 tại Đài Loan bắt đầu đạt đỉnh vào tháng 5, đã có một cuộc di cư của những người Đài Loan giàu có bay sang Mỹ, nơi họ có thể nhanh chóng được tiêm vaccine miễn phí.

Gia đình hành khách nói trên được thông báo vào ngày 17 tháng 6 tại quầy làm thủ tục rằng chỗ ngồi của họ sẽ bị hạ cấp.

img

Hình ảnh cắt từ video - CNA.

Trong một đoạn video ghi lại sự việc, một thành viên trong gia đình đã la hét vào mặt một nhân viên của China Airlines vì tức giận và yêu cầu họ phải giữ lại chỗ đã đặt trước, vì họ đã trả trước 600.000 Đài tệ cho việc này.

Một nguồn tin trong ngành hàng không Đài Loan được China Times dẫn lời nói rằng một ghế hạng thương gia trên chuyến bay như vậy thường bắt đầu với mức giá từ 200.000 Đài tệ, trong khi gói 24 chỗ là gần 5 triệu Đài tệ.

Tuy nhiên, khi các hãng hàng không bán những gói lớn như vậy thì “chắc chắn họ sẽ giảm giá”.

Hãng hàng không China Airlines sẽ không xác nhận danh tính của hành khách do cân nhắc về quyền riêng tư nhưng cho biết do đại dịch, hãng cho phép hành khách đặt trước toàn bộ khu vực ghế ngồi hoặc cabin.

Hôm thứ Tư (23/6), trang Newtalk đưa tin hành khách "bí ẩn" là một ông trùm vận tải biển và cũng chính là người chủ điều hành hãng hàng không.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.