Hành khách vi phạm còn thách thức tiếp viên hàng không

22/09/2014, 13:09

Ngày 14/4/2014, đi trên chuyến bay VJ 8674 của Hãng Hàng không Vietjet Air, chặng bay TP HCM - Hà Nội, tôi cùng nhiều hành khách khác cảm thấy vô cùng bức xúc khi chứng kiến...

img

Chuyến bay khởi hành hồi 20h30 tại sân bay Tân Sơn Nhất, dự kiến đến Nội Bài lúc 22h35 cùng ngày. Cất cánh được chừng 20 phút, máy bay rung lắc do đi vào khu vực thời tiết xấu. Đèn báo cài dây an toàn vẫn sáng, tổ bay phát đi thông báo rõ ràng và được lặp lại hai lần: “Vì lý do an toàn, quý khách vui lòng trở về chỗ ngồi, cài dây an toàn và không sử dụng nhà vệ sinh trong lúc này”. 


Phớt lờ thông báo, một nam hành khách tên Nguyễn Đức Minh vẫn cố tình đi về phía nhà vệ sinh trên máy bay. Lo lắng cho sự an toàn của khách, anh Nguyễn Trung Kiên, tiếp viên trên chuyến bay bước tới yêu cầu Minh quay lại chỗ ngồi và thắt dây an toàn vì máy bay đang đi vào khu vực thời tiết xấu. Thế nhưng, bỏ ngoài tai những lời nhắc nhở của tiếp viên, Minh vẫn cố tình mở khóa cửa nhà vệ sinh để vào bên trong.


Chưa dừng lại ở đó, chỉ nửa tiếng đồng hồ sau, máy bay lại gặp phải khu vực có thời tiết xấu, tổ bay vừa phát đi thông báo hướng dẫn quy định về an toàn cho hành khách, Minh lại tiếp tục tháo dây an toàn và đứng lên đi về phía nhà vệ sinh. Thấy vậy, tiếp viên Nguyễn Trung Kiên đã đứng ra ngăn cản quyết liệt hơn và yêu cầu Minh quay trở lại chỗ ngồi, nhưng Minh đã lớn tiếng thách thức anh Kiên nếu cố tình ngăn cản mình. 


Trước thái độ hung hăng và kiên quyết không chấp hành các quy định về an ninh, an toàn hàng không của hành khách, tiếp viên trên chuyến bay đã phải xin ý kiến của cơ trưởng để xử lý vụ việc. Lợi dụng khoảng thời gian thành viên tổ bay đang báo cáo cơ trưởng, Minh tiếp tục tự ý mở cửa nhà vệ sinh lần hai để vào bên trong. 


Căn cứ vào diễn biến sự việc và lời khai của những người làm chứng trên chuyến bay, Cơ trưởng Alexandru G.Manea đã tiến hành lập biên bản vi phạm hành chính về hàng không dân dụng đối với hành khách Minh để bàn giao cho Cảng vụ Hàng không miền Bắc tiến hành xử lý.


Sau khi tiếp nhận hồ sơ, ngày 16/4/2014, Cảng vụ Hàng không miền Bắc đã có quyết định xử phạt hành chính đối với Nguyễn Đức Minh (Tây Hồ, Hà Nội) số tiền hai triệu đồng về hành vi vi phạm hành chính: Không tuân thủ theo hướng dẫn về bảo đảm trật tự, an ninh, an toàn hàng không của thành viên tổ bay.

Đình Quang
 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.