Vận tải

Hành lý bị rách, vỡ và nỗi lòng nhân viên phục vụ

04/03/2016, 06:24

Khi nhận hành lý ký gửi mà bị rách, vỡ, tâm lý chung của hành khách là bực tức, cáu giận.

5
Hành khách nhận lại hành lý ký gửi tại cảng hàng không - Ảnh minh họa

Gần đây nhất là vụ hành lý bị rách, bẻ khóa và mất đồ trên chuyến bay SU 290 từ Moscow đến Hà Nội. Một hành khách đã tỏ thái độ bức xúc và cho rằng, hành lý của mình bị mở ra và đóng gói lại. Đại diện nhân viên phục vụ mặt đất tại CHK quốc tế Nội Bài sau đó đã thông báo vụ việc đến an ninh hàng không và đại diện hãng Hàng không Aeroflot, cùng tiến hành kiểm tra trực quan.

Phó giám đốc CHK quốc tế Nội Bài Nguyễn Thị Kim Ngân cho biết, qua kiểm tra bên ngoài, có dấu hiệu hành lý bị rách, vỡ, bẻ khóa, đóng gói lại đúng như phản ánh của hành khách nhưng khi cân lại thì kiện hành lý không hề bị hao hụt, không hành khách nào phản ánh mất đồ trong hành lý ký gửi.

Đại diện hãng Hàng không Aeroflot cũng cho biết thêm, thời gian qua tại Nga tình hình an ninh có diễn biến phức tạp nên phía Nga cũng kiểm tra hành lý ký gửi chặt chẽ hơn. Nếu có bất thường, họ có thể kiểm tra mà không cần thông báo với hành khách và đóng gói lại nếu không có vấn đề uy hiếp an ninh.

CHK quốc tế Nội Bài sau đó cũng đã rà soát lại toàn bộ quy trình phục vụ hành lý chuyến bay này nhưng không có bất thường và cũng không có dấu hiệu can thiệp bất hợp pháp nào.

Một nhân viên phục vụ mặt đất tại CHK quốc tế Nội Bài chia sẻ, khi có thông tin hành lý bị mất, rách, vỡ, tâm lý anh em rất không thoải mái. Đúng là có những “con sâu làm rầu nồi canh”, nhưng suốt thời gian qua, quy trình được siết chặt, kiểm tra kiểm soát hết sức chặt chẽ, vụ việc đã giảm đáng kể.

“Rất may vụ việc lần này đã được điều tra sáng tỏ, khách cũng không khiếu kiện gì thêm, nếu không uy tín của công ty phục vụ mặt đất, của cả cảng hàng không nói chung sẽ bị ảnh hưởng nghiêm trọng”, anh này chia sẻ và nói thêm: “Chỉ mong báo chí thông tin đầy đủ hai chiều. Đã thông tin hành lý bị rách, vỡ, bẻ khóa nhưng khi có kết quả điều tra cũng cần thông tin cụ thể lại để khách hiểu rõ hơn, chính xác hơn về nhân viên sân bay”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.