An ninh hình sự

Hành trình 1 giờ truy bắt kẻ dùng búa cướp xe ôm ở Thái Bình

10/06/2023, 18:23

Phạm Văn Diện dùng búa tấn công lái xe ôm, cướp xe máy chạy được 10 km và chỉ 1 giờ sau, đối tượng đã bị bắt giữ.

Ngày 10/6, trao đổi với PV Báo Giao thông, Thượng tá Bùi Huy Dĩnh, Trưởng Công an huyện Vũ Thư (Thái Bình) cho biết, lực lượng của đơn vị vừa truy bắt được kẻ dùng búa tấn công lái xe ôm, cướp xe máy trên địa bàn.

Trước đó, Công an huyện Vũ Thư nhận được tin báo của quần chúng nhân dân về việc người dân phát hiện trên đoạn trên đê sông Hồng qua địa phận xã Vũ Tiến, huyện Vũ Thư, một người đàn ông trong tình trạng có vết thương ở đầu, chảy nhiều máu.

img

CSGT Thái Bình được huy động cùng trinh sát hình sự bắt giữ nghi phạm dùng búa tấn công tài xế xe ôm để cướp xe máy

Nghi đây là vụ cướp, người dân vừa khẩn trương đưa nạn nhân đi bệnh viện cứu chữa, đồng thời báo tin cho công an.

Sau khi tiếp nhận thông tin, Công an huyện Vũ Thư với đánh giá ban đầu, xác định đây là vụ cướp xe ôm. Nạn nhân được xác định là ông Nguyễn Xuân Hương, trú tại thị trấn Vũ Thư.

Các mũi trinh sát được triển khai, khẩn trương truy vết, truy lùng hung thủ. Chỉ 1 giờ sau đó, tại khu vực xã Nguyên Xá, huyện Vũ Thư, cách địa điểm xảy ra vụ cướp gần 10 km, công an phát hiện chiếc Honda WaseS 110 với đặc điểm tương đồng với mô tả từ phía gia đình nạn nhân.

Điều khiển chiếc xe này là Phạm Văn Diện, người huyện Vũ Thư, trú xã Minh Quang, với một chiếc búa mang theo.

Quá trình thẩm vấn và xác minh sau đó, bước đầu Diện khai nhận mình nghiện ma túy nặng, trong lúc không có tiền tiêu xài đã nảy sinh ý định cướp xe ôm.

Khoảng 10h sáng nay, Diện đi đến khu vực cầu Thẫm, thuộc thị trấn Vũ Thư, nơi Quốc lộ 10 đi qua thì tình cờ gặp ông Hương đang đợi khách.

Diện yêu cầu ông Hương chạy xe lên khu vực đường đê sông Hồng, đến đoạn vắng vẻ thì yêu cầu dừng xe để y đi vệ sinh.

Lợi dụng lúc người lái xe ôm không chú ý, Diện đi đến phía sau, dùng búa thủ sẵn tấn công vào vùng đầu nạn nhân rồi cướp xe máy tẩu thoát.

Được biết, ông Hương được người dân đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Thái Bình, đến thời điểm này vẫn trong tình trạng nguy kịch.

Vụ việc đang tiếp tục được điều tra, làm rõ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.