Bạn cần biết

Hành trình 5 ngư dân thoát chết kỳ diệu trong bão số 10

18/09/2017, 11:03

Trong cơn bão dữ, tàu đánh cá BKS KG 94896 TS chở theo 5 ngư dân tại Kiên Giang bị sóng đánh vỡ tan...

20

Chân dung 5 ngư dân sống sót kỳ diệu giữa biển khơi

Ngày 17/9, ngư dân Danh Bành (SN 1991, trú tại huyện Gò Quao, tỉnh Kiên Giang) vẫn chưa hết bàng hoàng, run sợ khi vừa thoát khỏi “miệng hà bá”: “Chiều 15/9, sóng to, gió lớn nổi lên. Khi tàu đang chạy từ Vịnh Bắc bộ về nơi tránh bão thì bất chợt có cơn sóng to đánh mạnh vào thân tàu, gầm máy bị vỡ rồi thuyền chìm dần. Nhanh ý, mỗi người trên thuyền với lấy một chiếc can nhựa to rồi bọn em bám vào mũi thuyền con nổi trên biển”.

Sau một đêm vật lộn với sóng biển, đến rạng sáng, mỗi khi thấy thuyền bè chạy ngang qua, cả 5 thuyền viên cố gồng sức la hét cầu cứu. Thế nhưng, mọi tiếng la hét đều trở nên vô vọng trước những cơn sóng dữ. “Giữa sóng to gió lớn, tàu bị đánh vỡ giữa biển, anh em tôi chỉ biết chờ đợi và hi vọng trên mũi thuyền. Đến khi sức cùng, lực kiệt, cả mấy người đành ôm can nhựa thả trôi giữa biển khơi. Đến giờ, tôi chẳng thể nào tin mình vẫn còn sống, cứ nghĩ đã gửi mình cho “Cậu” rồi (trời-PV)”, ngư dân Bành tâm sự.

Theo lời kể của các ngư dân, giữa biển khơi giá lạnh, để duy trì sự sống, cả 5 ngư dân đã nguyện cầu một phép màu kỳ diệu sẽ đến. Tuy nhiên, khi đã bơi được một quãng đường dài thì hai người phải dừng lại vì quá đuối sức. Ngư dân Lê Văn Luông (SN 1985, trú huyện Gò Quao) nhớ lại: “Bơi được một đoạn dài, tôi và Danh Bành bị đuối sức. Kể từ đó, tôi và Bành tách đoàn ở phía sau, 3 người kia tiếp tục bơi. Bành đuối quá nên chúng tôi phải buộc can thật chặt vào tay rồi thả trôi giữa biển. Vào đến cách bờ chừng 5-6 hải lý thì chúng tôi lịm hoàn toàn. Đúng lúc này có tàu đi qua nên đã cứu vớt được”. Sau khi được đưa vào đất liền, anh Bành và anh Luông được người dân đưa về điều trị và nghỉ ngơi tại Đồn Biên phòng Đa Lộc, Bộ Chỉ huy biên phòng tỉnh Thanh Hóa.

Cũng trong tối cùng ngày, ba ngư dân còn lại đã may mắn sống sót khi trôi dạt vào vùng biển Kim Sơn (tỉnh Ninh Bình). Trung tá Nguyễn Xuân Bính, Đồn trưởng Đồn Biên phòng huyện Kim Sơn cho biết: Khoảng 8h sáng 16/9, Đồn Biên phòng huyện Kim Sơn nhận được tin báo về trường hợp một chiếc thuyền bị đắm trên biển do ảnh hưởng của bão số 10, trên thuyền có 5 ngư dân gặp nạn lênh đênh trên biển. Đến 17h, lực lượng Biên phòng thuộc Trạm Kiểm soát Biên phòng Cồn Nổi đã nhận được tín hiệu của các ngư dân gặp nạn đang lênh đênh trên biển, vị trí nằm cách bờ biển Kim Sơn khoảng 8 hải lý. Đơn vị đã tổ chức lực lượng và phương tiện, triển khai các biện pháp cứu các ngư dân gặp nạn. Đến 23h cùng ngày, 3 ngư dân gặp nạn trên biển đã được đưa vào bờ an toàn. Danh tính các ngư dân được xác định gồm: Danh Thành (SN 1996, ngụ huyện Châu Thành), Bùi Thanh Bình (SN 1984, ngụ TP Rạch Giá), Danh Nhật Xuân (SN 1994, ngụ huyện Châu Thành). Các ngư dân được cứu sống trong tình trạng đói rét sau hai ngày lênh đênh trên biển. Hiện, sức khỏe của cả 5 ngư dân đã dần hồi phục. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.