Thị trường

Hành trình Be Group chinh phục “nền tảng số xuất sắc”

13/02/2021, 14:45

Ứng dụng gọi xe Be đã tham gia cuộc chơi một cách sòng phẳng, dần dần vươn lên vị trí thứ 2 về thị phần gọi xe công nghệ Việt Nam.

img

Bà Nguyễn Hoàng Phương - CEO Be Group, đại diện start up duy nhất được mời chia sẻ trước lãnh đạo Chính phủ và các bộ, ngành tại Diễn đàn phát triển doanh nghiệp công nghệ số Việt Nam

Ứng dụng gọi xe Be của Công ty Be Group vừa nhận được giải Nhì hạng mục “Nền tảng số xuất sắc” tại giải thưởng sản phẩm số Make in Viet Nam 2020, do Bộ Thông tin và Truyền thông tổ chức. Đây là hạng mục quan trọng của giải thưởng lớn này.

Là công ty vận tải công nghệ thuần Việt, Be Group phải chịu cạnh tranh mạnh mẽ từ các thương hiệu nước ngoài. Tuy nhiên, ứng dụng gọi xe Be đã tham gia cuộc chơi một cách sòng phẳng, dần dần vươn lên vị trí thứ 2 về thị phần gọi xe công nghệ Việt Nam. Đến nay, ứng dụng Be đã được tải về hơn 10 triệu thiết bị di động, tạo việc làm cho 100.000 tài xế trên toàn quốc.

Tại Diễn đàn quốc gia về phát triển doanh nghiệp công nghệ số 2020, bà Nguyễn Hoàng Phương, Tổng giám đốc Công ty Be Group được mời chia sẻ trước hơn 1.000 đại biểu về con đường giành thị phần trong sự cạnh tranh mạnh mẽ từ các đối thủ nước ngoài với tư cách là một công ty của Việt Nam. Trong đó, đại diện Be Group phần nào lý giải cho thành công của thương hiệu khi nhận giải thưởng Make in Viet Nam năm nay.

Một trong những chiến lược quan trọng của doanh nghiệp là hướng tới trở thành một nền tảng mở để có thể nhanh nhất kết hợp nguồn lực của các đối tác cùng tham gia. Hiện nay, Be Group hợp tác với Emddi và Liên minh taxi Việt Nam cũng như liên kết với hệ thống bán vé xe khách toàn quốc Vexere.vn để đưa dịch vụ gọi xe taxi, mua vé xe khách lên ứng dụng. Theo đại diện của công ty, đây chính là cách tạo thế cân bằng trong lĩnh vực gọi xe công nghệ, tránh tình trạng độc quyền của ứng dụng nước ngoài, đảm bảo lợi ích cho người tiêu dùng.

Be ghi dấu là một ứng dụng Make in Viet Nam vì được phát triển để giải quyết các bài toán vận tải của Việt Nam. Thay vì hướng tới trở thành mô hình siêu ứng dụng như nhiều hãng gọi xe khác, công ty này hướng tới trở thành một nền tảng di động kết hợp các phương thức giao thông vào ứng dụng để cung cấp giải pháp tất cả dịch vụ trong một cho khách hàng.

Điểm khác biệt của Be so với các đối thủ gọi xe khác là không tham gia vào cuộc chiến tranh giành thị phần giao đồ ăn hiện nay - vốn được coi là một thị trường tiềm năng nhưng nhiều cạnh tranh tại Việt Nam. Thay vì đổ tiền vào thu hút người dùng trong lĩnh vực mới, Be tiếp tục tập trung vào phát triển và mở rộng các dịch vụ vận tải cốt lõi nhằm mang đến lợi ích đồng bộ cho người dùng.

Bà Nguyễn Hoàng Phương cũng đề cập mục tiêu xây dựng một mạng lưới với vận chuyển, logistics, giao thông, tài chính thanh toán đồng bộ... để cung cấp giải pháp đa phương tiện, một lịch trình, một thanh toán nhằm trở thành nền tảng vận tải quốc gia Việt Nam trong những năm tới.

Trong tương lai, việc phát triển các kênh thanh toán đa dạng được coi là định hướng quan trọng của công ty vận tải công nghệ này. Hiện nay, Be là ứng dụng gọi xe có hình thức thanh toán không tiền mặt đa dạng nhất thị trường, gồm thẻ tín dụng, quét QR code hoặc liên kết với các nền tảng ví điện tử.

Bà Hoàng Phương cho biết, Be đang hướng đến mô hình ngân hàng số để cung cấp giải pháp ngân hàng cho khách hàng cá nhân, tổ chức trên nền tảng. Để làm được điều này, doanh nghiệp hợp tác với các tổ chức tài chính trong và ngoài nước nhằm cung cấp giải pháp cho khách hàng Việt Nam.

Với giải Nhì trong hạng mục “Nền tảng số xuất sắc”, đại diện Ứng dụng Be cho biết: “Đây vừa là niềm tự hào của đội ngũ Be Group, nhưng cũng là trách nhiệm lớn lao mà chúng tôi phải đảm nhận. Đó là trở thành đơn vị tiên phong, sát cánh cùng Chính phủ và cộng đồng doanh nghiệp thực hiện mục tiêu làm chủ nền công nghệ nước nhà, đảm bảo sự công bằng trong hoạt động kinh doanh công nghệ”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.