Điều tra

Hành trình chạy trốn của hai bé gái vụ thảm án ở Cao Bằng

10/05/2018, 10:50

Được mẹ dặn chạy sang nhà ông bà nội trốn, bé gái 9 tuổi dắt em băng rừng bỏ chạy...

img1104-copy-15258565910451142358141

Bé N. và Ng. (con gái chị Phương) vẫn còn bàng hoàng khi nhớ lại đêm xảy ra thảm sát 4 người ở Cao Bằng

Đã 3 ngày trôi qua kể từ khi xảy ra vụ thảm sát 4 người tử vong ở bản Nà Phạc (xã Quang Trọng, huyện Thạch An, tỉnh Cao Bằng), nỗi đau vẫn còn in hằn trên gương mặt những người thân của các nạn nhân.

Ngồi cạnh dì Triệu Thị Nính (em gái nạn nhân Triệu Thị Phương, SN 1984), 2 bé Triệu Thị Kim N. (9 tuổi) và Triệu Thị Thu Ng. (5 tuổi), con gái chị Phương rưng rưng cho biết, đêm xảy ra thảm sát, 2 chị em đang ngủ thì nghe tiếng la hét của mẹ, tiếng vật lộn, giằng co phía ngoài nhà nên giật mình thức giấc. 

Một lúc sau thấy mẹ vùng bỏ chạy và nói vọng lại "chạy sang nhà bà đi", N. vội dắt em gái 5 tuổi băng qua rừng chạy về nhà ông bà nội cách đó 2km.

img8048-15257447010931028521688.

Ngôi nhà chị Phương bị nghi phạm Khánh thiêu rụi hoàn toàn

Đi được chừng 1km, N. và Ng. gặp ông bà nội, "nghe ông bà dặn trốn vào bụi cây ven đường, không được về nhà, khi nào ông bà quay lại gọi mới được ra, 2 chị em cháu ngồi trong bụi rậm 2 tiếng thì được ông bà, cô chú đến đón", gương mặt sợ hãi, N. kể lại.

Theo chị Nính, từ ngày xảy ra chuyện, 2 bé được chị đón về ở cùng, ngày đưa mẹ về nơi an nghỉ cuối cùng, gia đình không cho các cháu về vì sợ bị ám ảnh.

"Các cháu đều đã lớn, lại tận mắt chứng kiến sự việc nên chúng tôi không giấu được, ngày đầu sau khi xảy ra sự việc, tâm lý các cháu hoảng loạn lắm, thỉnh thoảng lại chui vào góc nhà ngồi khóc. Được gia đình động viên, giờ tinh thần các cháu đã ổn định hơn", chị Nính tâm sự và cho biết, nhà cửa bị thiêu rụi nên trước mắt, chị sẽ chăm sóc hai bé N và Ng. tại nhà mình, đợi sự việc nguôi ngoai sẽ tính tiếp.

img1029-15257456723101733693924

Nơi chị Phương bị Khánh dùng dao chém nhiều nhát vào người ngay trước cửa nhà em dâu

Về phần gia đình nghi phạm sát hại 4 người Lý Đình Khánh (SN 1987) cũng đang bàng hoàng khi hay tin sự việc. Trong căn nhà gỗ xiêu vẹo nằm cuối con đường mòn ở bản Nà Phạc, ông Lý Văn Thang (bố Khánh) ngồi bất động trên ghế, ánh mắt buồn nhìn xa xăm cho biết, đêm 7/5, đang ngủ thì ông nhận tin con trai gây chuyện bị công an bắt giữ. 

Hoàn cảnh khó khăn, để lo hậu sự cho các nạn nhân, gia đình ông đã phải vét hết tiền trong nhà, lại phải đi vay thêm hàng xóm để mua 4 chiếc quan tài cho gia đình bị hại.

Ông Thang kể, từ trước đến nay, các gia đình vẫn sống hòa thuận, không xảy ra mâu thuẫn hay xích mích gì. Bản thân vợ của Khánh cũng chơi thân với chị Phương. Từ ngày bị công an bắt giữ, gia đình ông chưa được gặp hay tin tức nào của con trai. 

"Hôm xảy ra sự việc, nó đi giúp hàng xóm dựng nhà rồi ở lại ăn cơm, uống rượu. Không biết có phải nó uống rượu nhiều quá, không kiểm soát được bản thân hay bị kích động tinh thần gì mà gây chuyện ác thế", ông Thang nói.

a

Nghi phạm Lý Đình Khánh

Trước đó, như Báo Giao thông đã đưa tin, ngày 7/5, tại cơ quan điều tra, Lý Đình Khánh (SN 1987) khai nhận, chiều 6/5, Khánh đi giúp gia đình bên ngoại chị Triệu Thị Phương (SN 1984) làm nhà. Sau khi ăn cơm tối, Khánh đi xe máy qua nhà chị Phương, rồi vào nhà trêu ghẹo chị này và bị chống trả quyết liệt. Chị Phương sau đó thoát ra được và chạy sang nhà em dâu là Triệu Thị Coi gần đó cầu cứu.

Thấy thế, Khánh lấy con dao ở nhà chị Phương đuổi theo, khi chị Phương vừa đến cửa nhà em dâu thì Khánh đuổi kịp, chém chị Phương tử vong ngay cạnh cửa nhà.

Chứng kiến cảnh đó, chị Coi lập tức chạy thoát ra ngoài. Khánh đuổi theo chị Coi nhưng không kịp nên quay lại nhà chị Coi chém chết 2 người con của chị Coi là cháu Triệu Văn T.; cháu Triệu Nhật U. và chém bà Lý Thị D. (mẹ chị Phương) gục tại chỗ.

Tiếp đó, đối tượng quay lại nhà chị Phương để tìm hai con của chị Phương là cháu Triệu Thị Kim Ng. (10 tuổi) và Triệu Thị Kim Ng. (5 tuổi) để giết nhằm bịt đầu mối, nhưng hai cháu đã kịp chạy trốn thoát. Sau đó, đối tượng đã dùng lửa đốt chăn, màn, quần áo và nhà của chị Phương rồi bỏ trốn.

Qua đấu tranh ban đầu, xác định nguyên nhân vụ án là do Khánh muốn cưỡng hiếp chị Phương nhưng bị chống cự nên đã ra tay sát hại chị Phương và 3 người nhà của nạn nhân.

Được biết, đối tượng Khánh đã có gia đình và 2 con. Khánh là người dân tộc Dao, từng bị xử phạt 3 năm tù về tội Hiếp dâm trẻ em và mãn hạn tù năm 2014.

Vụ án đang tiếp tục được điều tra, làm rõ.

>> Toàn cảnh vụ thảm án ở Cao Bằng

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.