Pháp luật

Hành trình chạy trốn điên cuồng của tài xế Fortuner chở 29 bánh heroin

10/06/2017, 07:56

Trước khi bị bắt giữ, Tú đã có ba lần liều chết chạy trốn vòng vây, làn đạn của cảnh sát.

mo-mat-trinh-sat-1497023995

Sau 3 lần thoát khỏi vòng vây, Tú đã bị lực lượng chức năng khống chế. (Ảnh: Tuổi Trẻ)

Ngày 9/6, Cục Cảnh sát ĐTTP về ma túy cho biết, lực lượng chức năng đã bắt giữ Trịnh Văn Tú (27 tuổi, ở Thủy Nguyên, Hải Phòng) khi đang vận chuyển 29 bánh heroin, thông tin trên báo VnExpress.

Theo cơ quan điều tra, sau nhiều ngày lần theo dấu vết của tội phạm, lực lượng chức năng nắm được thông tin ngày 2/6 có một nhóm người sẽ vận chuyển ma túy từ Mai Châu (Hòa Bình) về Hà Nội. Những người này sẽ giao hàng tại đường mòn gần khu vực Miếu Môn.

Khoảng 6h ngày 2/6, Tú lái ô tô đến điểm hẹn mà hai bên đã thống nhất trước đó. Tại đây, Tú đổi xe cho một người, rồi lên xe được giấu sẵn ma túy lái theo hướng Quốc lộ 6 về Hà Đông. Quá trình này đã vào tầm ngắm của các trinh sát.

Báo Tuổi Trẻ đưa tin, khi đang trên đường về, Tú rẽ vào đổ xăng. Với sự cảnh giác cao độ, Tú nhận thấy có dấu hiệu bất thường, sợ bị Công an phát hiện và theo dõi nên đối tượng quay đầu về hướng Hòa Bình.

Đối tượng lái xe đi vào nhiều ngã rẽ khác nhau tìm cách cắt đuôi lực lượng chức năng. Khi di chuyển được một quãng đường khá xa, cảm thấy yên tâm, đối tượng mới cho xe quay lại theo hướng cũ để di chuyển về Quảng Ninh.

Đến ngã ba Ba La (Hà Đông), nhận thấy thời cơ thuận lợi khi đối tượng đang dừng đèn đỏ, lực lượng chức năng đã ập ra chặn bắt.

Mặc dù xe cộ đang dồn lại khá nhiều nhưng Tú vẫn đâm vào xe của lực lượng chức năng, tìm cách lách qua các xe khác hòng thoát thân.

Lực lượng chức năng đã phải nổ súng uy hiếp, bắn vỡ cửa kính xe, tuy nhiên đối tượng vẫn liều mình bỏ chạy theo hướng Văn Phú, Lê Trọng Tấn kéo dài rồi về Thường Tín.

Theo Zing.vn, tổ CSGT làm nhiệm vụ gần đó cũng nổ súng trấp áp song tài xế không dừng xe. 5 ôtô cảnh sát cùng nhiều xe máy đuổi theo chiếc Fortuner vỡ kính phóng với tốc độ hơn 100 km/h.

Từ Hà Đông, đối tượng chở hàng cấm phóng như bay về đường Cienco 5 để sang huyện Thường Tín. Đề phòng nghi phạm có vũ khí, ban chuyên án đã đề nghị công an sở tại dựng chốt đón lõng tại khu vực xa khu dân cư.

Sau khoảng 30 km chạy trốn, đến gần Trạm điện quốc gia 500 kV, Tú thấy cảnh sát chặn đầu nên bỏ lại ôtô, tháo bánh xe, vứt cách đó khoảng 500 mét rồi chạy xuống cánh đồng.

Theo các trinh sát, lý do Tú tháo bánh xe vứt đi là do hắn chỉ biết trên xe có ma túy, mà không biết hàng cất giấu ở đâu. Khi bị lộ, Tú có gọi điện cho chủ hàng để hỏi chỗ cất giấu nhằm phi tang vật chứng, thì được chủ hàng cho biết giấu ở cửa sau.

Khi xuống xe, Tú tìm ở cửa xe nhưng không thấy, nghĩ rằng ở lốp sau nên Tú tháo một bánh sau vứt cách đó 500 m nhằm tẩu tán tang vật.

Đúng lúc này lực lượng chức năng ập đến, Tú bỏ hàng và xe tìm đường thoát thân lần thứ 3. Do là khu vực cánh đồng, địa hình rộng, Tú lại chạy trên ruộng nên công an phải truy đuổi đối tượng thêm 2 km mới bắt được.

Tại cơ quan điều tra, Tú khai nhận, 2 tháng trước, Tú đã vận chuyển trót lọt 73 bánh heroin từ Hòa Bình đi Quảng Ninh. Khi bàn giao lô hàng, nghi phạm được trả công 50 triệu đồng.

Ngày 7/6, cảnh sát đã tìm thấy chiếc hoa tiêu được đồng phạm của Tú vứt lại tại chợ Hà Đông. Cơ quan điều tra đang mở rộng chuyên án, truy bắt những người liên quan.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.