Điện ảnh

"Hành trình công lý" tiếp tục gây tranh cãi sau cảnh nóng 18+

24/11/2022, 07:59
image

"Hành trình công lý" tiếp tục gây tranh cãi với cảnh Phương (Hồng Diễm) tìm đến cái chết sau khi biết chuyện Hoàng (Việt Anh) ngoại tình.

Khán giả than mệt mỏi khi xem phim

"Hành trình công lý" hiện đã lên sóng đến tập 21, đồng nghĩa đi được gần nửa chặng đường. Theo thông báo từ đơn vị sản xuất, phim gồm tổng cộng 45 tập.

Tuy nhiên, những tập gần đây, phim tiếp tục vấp phải tranh cãi. Cụ thể, trong tập 21, cảnh Phương (Hồng Diễm) quyết định gieo mình xuống dòng nước sau nhiều sóng gió hôn nhân.

img

Cảnh nhân vật của Hồng Diễm tự tử gây tranh cãi

Không thể chấp nhận chuyện Hoàng (Việt Anh) phản bội, Phương bỏ đi vào bar uống rượu và tâm sự với bạn thân rằng cô đã quá mệt mỏi và không ổn chút nào suốt nhiều tháng qua.

Phương không về nhà mà đi biển, qua đêm ở ngoài. Khi Nguyệt (Thu Quỳnh) tới tìm thì Phương đã ra biển và gieo mình xuống nước. May mắn Nguyệt đã phát hiện kịp thời và có những lời lẽ làm Phương tỉnh ngộ.

Hành động tự tử của Phương khiến khán giả tranh cãi dữ dội. Không ít cho rằng hành động này Phương là khó chấp nhận, vô lý.

Bởi Phương vốn được xây dựng hình ảnh là một luật sư mạnh mẽ, quyết đoán. Nhưng những gì cô gặp phải đến thời điểm hiện tại vẫn dừng lại là hiểu lầm với Hoàng, mọi thứ chưa đến mức bi kịch khiến cô phải tìm đến cái chết.

img

Trên fanpage VTV Giải trí, một số khán giả bình luận: "Phim không mang tính nhân văn tích cực. Đáng lẽ phải giúp con người ta suy nghĩ tích cực mạnh mẽ chiến đấu đằng này lại cổ suý cho tư duy không tốt đẹp. Hãy sống chậm và tích cực lên biên kịch ơi";

"Phim lúc nào cũng chỉ tiêu cực. Xem không thấy có khí thế mà chỉ thấy mệt mỏi"; "Ít nhất thì người chồng vẫn yêu thương, không ruồng rẫy vợ con. Quá khứ đau khổ nào rồi cũng qua đi. Phụ nữ còn rất nhiều con đường sống mạnh mẽ và yêu thương bản thân hơn"...

Tuy nhiên, bên cạnh đó cũng có khán giả bênh vực hành động này của nhân vật Phương. Họ cho rằng, hành động tiêu cực này là hệ quả tất yếu của việc nhân vật bị dồn vào đường cùng.

Cảnh nóng gây tranh cãi

Đây không phải lần đầu tiên "Hành trình công lý" gây tranh cãi. Trước đó, những cảnh nóng táo bạo trên bộ phim phát sóng giờ vàng của VTV này cũng vấp phải nhiều bình luận trái chiều.

img

Nhiều khán giả thấy khó chịu khi cảnh nóng được chiếu đi chiếu lại trong những tập gần đây

Gần đây nhất, liên tục từ tập 18 đến tập 20, những phân cảnh Hoàng tình tứ bên Hà (Huyền Trang) cứ liên tục hiện hữu thông qua giấc mơ của Phương.

Thậm chí so với giai đoạn đầu, những cảnh nóng này còn có phần bạo hơn bởi biểu cảm khiêu khích của cô nhân tình (trong tưởng tượng của Phương).

Đây là cảnh nóng thứ ba trong "Hành trình công lý" trong tổng số 20 tập phim đã lên sóng mà người xem hoàn toàn không được cảnh báo trước.

Dù cảnh nhạy cảm có dụng ý và đã được làm mờ, tiết chế khi lên sóng, nhiều khán giả vẫn cho rằng tần suất xuất hiện khá dày, gây khó chịu cho người xem.

img

Cảnh nóng trong "Hành trình công lý" không được dán nhãn hay cảnh báo phân loại độ tuổi khán giả như nhiều bộ phim nước ngoài ở các kênh truyền hình trả tiền.

Ngoài ra, với một tác phẩm chiếu ở khung giờ vàng VTV, cảnh nhạy cảm nên được hạn chế để tránh hiệu ứng ngược.

"Có cái cảnh giường chiếu loã lồ mà chiếu đi chiếu lại nhiều lần, lại chiếu giờ vàng. Cả nhà mấy thế hệ ngồi xem đỏ hết cả mặt";

"Tuy hiện tại mình vẫn chờ được xem phim nhưng thật sự bộ này đúng là có rất nhiều điểm để chê, nhất là cảnh giữa ông chồng với nhân tình mà cứ chiếu lại mãi luôn, mình xem không thấy xấu hổ nữa mà thành ra khó chịu cực kỳ"... là một số bình luận của khán giả trên fanpage của VTV.

"Hành trình công lý" được chuyển thể từ kịch bản gốc "The Good Wife" của Đài truyền hình CBS (Mỹ). Tác phẩm có sự tham gia của dàn diễn viên hùng hậu gồm Hồng Diễm, Việt Anh, NSND Như Quỳnh, Thu Quỳnh, Hà Việt Dũng, Quốc Huy...

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.