Showbiz

Hành trình đến Paris làm thời trang của người mẫu Việt

26/06/2015, 05:57

Ngoài việc xuất hiện trên trang Crystal Models Agency, Kha Mỹ Vân còn xuất hiện trên trang Slides Models.

 

khamyvan_lydt
Kha Mỹ Vân.

Cuối tháng 6 này, Á quân Vietnam’s Next Top Model 2012 Kha Mỹ Vân chính thức sang kinh đô thời trang Paris làm việc trong diện quản lý của Crystal Models Agency và Slides Models Agency. Đây là lần đầu tiên Việt Nam có người mẫu được làm việc tại kinh đô thời trang danh giá Paris, nơi vốn được đánh giá là “khó tính” nhất thế giới thời trang.

Những hình ảnh đầu tiên của Kha Mỹ Vân đã hiện diện trên trang website chính thức của công ty quản lý người mẫu Crystal Models Paris và Slides Models Agency. Đây là một trong những Agency hàng đầu nước Pháp, với kinh nghiệm quản lý người mẫu từ năm 1984. Crystal Models Agency nằm ngay trung tâm thủ đô thời trang cao cấp của Paris.

Ngoài việc xuất hiện trên trang Crystal Models Agency, Kha Mỹ Vân còn xuất hiện trên trang Slides Models - được thành lập năm 1999 Slides Models là công ty thuộc quyền chủ quản của Crystal Models tại Pháp.

Hinh anh cua Kha Van ngap tran tren website chinh
Hình ảnh của Kha Mỹ Vân tràn ngập trên website chính thức của Queen Store tại Ý.

Trước chuyến đi Paris của Kha Mỹ Vân, Báo Giao thông đã có buổi trò chuyện độc quyền với cô người mẫu có khuôn mặt đậm chất Á Đông, với hàng trăm người mẫu sáng giá đang thuộc quyền quản lý hơn 30 năm qua chất Á đông này và người quản lý của cô, bà Lê Thị Quỳnh Trang, Chủ tịch Công ty Quản lý và đào tạo người mẫu BeU Models.

Khi biết tin là người mẫu Việt Nam đầu tiên được trình diễn tại kinh đô thời trang Paris, cảm xúc của chị thế nào?

Đó là một tin vui mà tôi chưa dám nghĩ tới cách đây ít tháng vì để đặt chân đến kinh đô này là điều mà rất nhiều người mẫu khao khát. Tôi từng mơ ước sẽ bay từ Milan tới Paris khi nhìn thấy những người bạn đồng nghiệp của mình sau Milan Fashion Week họ lại đến Paris Fashion Week, như guồng quay của ngành công nghiệp này. Là người mẫu đầu tiên của Việt Nam làm việc tại đây tôi sung sướng nhưng vẫn rất hồi hộp vì mỗi thị trường sẽ có những yêu cầu khác nhau, đặc biệt ở Pháp cái nôi của thời trang cao cấp Haute Couture với những đòi hỏi vô cùng khó khăn. Tôi sẽ cố gắng thật nhiều để không phụ sự kì vọng của mọi người.

Chị đã vượt qua những gì để có được cái gật đầu từ phía Pháp?

Để có được cái hẹn của Crystal Paris, Vân đã trải nhiều vòng tuyển chọn qua clip, hình ảnh và gặp mặt trực tiếp để phỏng vấn cũng như đo lại các chỉ số. Sau đó, Vân phải casting tiếp với hội đồng tuyển chọn của Công ty Crystal. Nhiều lần tôi từng mơ sẽ được đến Pháp để casting nhưng để có được cuộc hẹn với công ty quản lý ở đây và vượt qua được vòng tuyển chọn không hề đơn giản.

Chính vì vậy, việc được trình diễn tại Paris lần này là một món quà rất lớn để Vân có thể phát triển công việc của một người mẫu chuyên nghiệp tại châu Âu.

“Tôi từng dẫn người mẫu sang Paris để casting với các công ty quản lý nhưng chưa thành công vì tại thời điểm đó, người mẫu của chúng tôi chưa tích lũy đủ kinh nghiệm. Paris là một thị trường thời trang khó tính.

Vì vậy, sự hợp tác giữa công ty và Crystal Models Agency lần này là một tín hiệu đáng mừng, một bước tiến dài của người mẫu Việt Nam. Với tôi đây là tiền đề rất tốt để đưa các người mẫu Việt Nam khi sang cạnh tranh tại các thị trường kinh đô thời trang quốc tế”.

Bà Lê Thị Quỳnh Trang, Chủ tịch Công ty Quản lý và đào tạo người mẫu BeU Models

Chị đã và đang chuẩn bị những gì khi bước chân tới kinh đô thời trang?

Hiện tại Công ty quản lý BeU Models đang trong quá trình hoàn tất các thủ tục cần thiết để Vân có cơ hội đến Paris trong thời gian sớm nhất. Vân vẫn tiếp tục hoàn tất những công việc tại Việt Nam trước ngày lên đường.

Với chị, việc được biểu diễn tại kinh đô thời trang Pháp là may mắn hay là tự sự nỗ lực của bản thân?

Vân nghĩ là cả hai. Vì nếu thiếu một trong hai điều này cũng khó có thể giúp Vân có được cơ hội. Bên cạnh đó, một điều  quan trọng khác là Vân còn có sự hỗ trợ từ BeU Models, chị Trang Lê. Nếu không có chị ấy cùng công ty khó lòng Vân có được những cơ hội này.

Với việc được trình diễn tại Paris, chị có thể bật mí kế hoạch sắp tới của mình?

Trong kế hoạch sắp tới, Vân sẽ hoạt động chủ yếu tại Paris và Milan. Bên cạnh đó, Vân vẫn bay về Việt Nam khi có hợp đồng quảng cáo hoặc tham gia các show diễn đặc biệt trong nước như Vietnam International Fashion Week. Hy vọng Vân sẽ tiếp tục nhận được sự ủng hộ từ mọi người trong thời gian tới.

Cảm ơn chị!

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.