Xã hội

Ba Đình phát hiện thêm một hành khách trên cùng chuyến bay VN0054

11/03/2020, 19:41

Quận Ba Đình, Hà Nội phối hợp với Sở Ngoại vụ vừa phát hiện thêm 1 hành khách quốc tịch Anh trên chuyến bay VN0054 lưu trú tại phường Ngọc Hà.

img
Ngày 7/3, hành khách người Anh này đã biết trên chuyến bay có người dương tính nên tự đi xe máy vào Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương để cách ly

Tại cuộc họp Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 ngày 11/3 tại Hà Nội, đại diện UBND quận Ba Đình cho biết, đến nay các trường hợp F1 với bệnh nhân 17 và 21 đã điều tra được là 199 người (trên địa bàn quận là 72 trường hợp); tiếp xúc F2 là 606 trường hợp, trong đó trên địa bàn quận là 203 trường hợp.

“14 giờ chiều nay có thêm thông tin từ cơ quan Trung ương cung cấp thêm 23 trường hợp tiếp xúc F3 với ông N.Q.T (bệnh nhân 21). Đồng thời, quận phối hợp với Sở ngoại vụ phát hiện thêm 1 hành khách trên chuyến bay VN0054 lưu trú tại phường Ngọc Hà (quốc tịch Anh)”, đại diện UBND quận Ba Đình cho biết.

Theo đó, ngày 7/3, hành khách người Anh này đã biết trên chuyến bay có người dương tính nên tự đi xe máy vào Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương để cách ly. Trong quá trình vào bệnh viện, người khách này không tiếp xúc với ai. Tuy nhiên, trước đó, từ ngày 2/3 đến 7/3, anh này có đi làm việc tại Tây Hồ.

Hiện quận đã cung cấp thông tin cho quận Tây Hồ để kịp thời cách ly những nhân viên của Công ty nơi anh này đến làm việc. Tại Ngọc Hà, còn vợ và hai con của anh này, cũng đã cách ly.

Cũng theo đại diện UBND quận Ba Đình, hiện 189 nhân khẩu được cách ly tại phường Trúc Bạch, 200 y bác sỹ và 134 bệnh nhân tại Bệnh viện Hồng Ngọc đều được cung cấp đầy đủ nhu yếu phẩm cần thiết. Với những trường hợp F1, F2 cách ly tại nhà (có 60 địa điểm nằm rải trên cả 14 phường thuộc quận) cũng được quận hỗ trợ thực phẩm, nhu yếu phẩm và tổ chức thu gom rác thải.

Cũng trong chiều 11/3, tại cuộc họp Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 của Hà Nội, đại diện quận Cầu Giấy cho biết, trên địa bàn có công dân B.C.P làm hướng dẫn viên Công ty du lịch Ninh Bình (địa chỉ ở Long Biên, Hà Nội), trú tại ngõ 165 Cầu Giấy, làm hướng dẫn viên cho đoàn của Anh có 2 bệnh nhân đi trên chuyến bay VN0054 vào Nội Bài ngày 2/3.

Chiều 8/3, khi biết hành khách này dương tính, anh P. đã tự đi xe đến Bệnh viện Xanh Pôn khám và được chuyển đến Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Cơ sở 2.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.