Xã hội

Hành trình di chuyển của bệnh nhân thứ 39 nhiễm Covid-19 ở Việt Nam

12/03/2020, 10:18

Ca nhiễm bệnh Covid-19 mới là một nam giới, 25 tuổi, làm hướng dẫn viên du lịch, cư trú tại phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, TP Hà Nội.

img
Ngày 8/3, khi biết khách dương tính nên anh P. đã tự đi khám và thực hiện cách ly theo quy định

Sáng nay, 12/3, Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương, Bộ Y tế thông báo 1 trường hợp mắc bệnh Covid-19 mới là một nam giới, 25 tuổi, cư trú tại phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội. Người này là hướng dẫn viên du lịch.

Đây là ca nhiễm bệnh thứ 5 tại Hà Nội và thứ 39 tại Việt Nam.

Tối 11/3, tại cuộc họp Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 của Hà Nội, đại diện quận Cầu Giấy đã thông tin về hành trình của ca nhiễm bệnh này.

Theo đó, bệnh nhân số 39 này là anh B.C.P. (25 tuổi, trú tại ngõ 165 đường Cầu Giấy, thuộc phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội), hiện làm việc tại Công ty du lịch Amazing Ninh Bình (tại quận Long Biên).

Vào ngày 4/3, anh P. là hướng dẫn viên cho đoàn du khách Anh đi trên chuyến bay VN54, trong đó có tiếp xúc với bệnh nhân số 24 đã được phát hiện dương tính với Covid-19 tại Quảng Ninh. Anh P. đã đưa nhóm khách du lịch đến Ninh Bình; sau đó quay lại Khách sạn ở quận Hoàn Kiếm; rồi trở về phường Dịch Vọng tiếp xúc với bạn tên Ph. và mời 1 người bạn tên Tr. ăn tối.

“Ngày 5/3 anh P. ở nhà; ngày 6/3 anh P đi mua đồ ở Dịch Vọng, 3 nhân viên cửa hàng này đều đeo khẩu trang. Sau đó, anh P. đi lấy cao răng ở Dịch Vọng và có tiếp xúc với bác sỹ. Tiếp đó, anh P. đến ăn sáng ở ngõ 60 Dương Khuê, có tiếp xúc với 2 người rồi về nhà”, đại diện quận Cầu Giấy cho hay.

Tiếp đó, ngày 7/3, anh P. cùng khách du lịch đi Ninh Bình đón khách tại Đường Thành, có tiếp xúc với lễ tân tên V. sau đó ăn trưa ở Ninh Bình và du lịch cùng đoàn.

Ngày 8/3, anh P. tiếp tục lái xe đưa cán bộ đi Ninh Bình. Đến chiều cùng ngày, khi biết khách dương tính nên anh P. đã tự đi khám và thực hiện cách ly theo quy định.

Theo đại diện UBND quận Cầu Giấy, trên cơ sở đó quận đã chỉ đạo rà soát những người liên quan đến công dân này. Kết quả rà soát được 20 người tiếp xúc F1 (trong đó tại Cầu Giấy là 4 người; các nơi khác là 16 người); tiếp xúc F2 là 79 người (Cầu Giấy 24 người; các nơi khác 55 người); có 43 người tiếp xúc F3.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.