Xã hội

Hành trình lăn xả chống dịch của “Người vận chuyển" Phương Trang

13/10/2021, 13:58

Trong cuộc chiến sinh tử chống dịch Covid, bên cạnh những đóng góp, hy sinh của lực lượng y bác sĩ còn có đóng góp không nhỏ của giới doanh nhân

Tập đoàn Phương Trang với hành trình “trả ơn đất nước, đóng góp cộng đồng” đã cống hiến tâm, tài, lực của mình để phục vụ đồng bào, đền ơn đất nước.

img

Ông Đào Viết Ánh (phải) - Phó Tổng giám đốc Công ty CP Phương Trang - FUTA Bus lines rà soát danh sách trước khi đưa đồng bào về quê tránh dịch

Xin được phục vụ đồng bào

Xuyên suốt, liên tục từ tháng 4 đến nay, Tập đoàn Phương Trang với hành trình “trả ơn đất nước, đóng góp cộng đồng” đã huy động toàn lực hơn 10.000 nhân viên, trong đó có hàng ngàn tài xế , 2.000 xe các loại hỗ trợ lực lượng tuyến đầu, vận chuyển hàng hóa, người dân chống dịch Covid-19.

Tập đoàn còn đóng góp hơn 1.000 tỉ đồng mua sắm trang thiết bị y tế như máy thở, máy xét nghiệm, xe cấp cứu và vaccine để phục vụ đồng bào cả nước, từ miền xuôi đến miền ngược.
img

Người dân được test Covid trước khi lên xe về quê

Hình ảnh và việc làm của tập đoàn Phương Trang đem lại hình ảnh mới về doanh nhân, doanh nghiệp thể hiện trách nhiệm với cộng đồng đẹp đẽ.

Ông Đào Viết Ánh - Phó Tổng giám đốc Công ty CP xe khách Phương Trang - FUTA BUS LINES (đơn vị thành viên Tập đoàn Phương Trang) cho biết, ngay sau lời hiệu triệu của Thủ tướng Chính phủ, lắng nghe lời kêu gọi của lãnh đạo TP.HCM “Cả nước cùng chung tay chống dịch như chống giặc”, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Phương Trang đã phát lời kêu gọi hành trình “Trả ơn đất nước, đóng góp cộng đồng”.

“Chúng tôi cũng mong góp một phần để đem lại sự bình yên cho đất nước trong cuộc chiến đau thương này”, ông Ánh nói.

Tận dụng thế mạnh của tập đoàn với nền tảng cốt lõi là vận tải và logistics với số lượng xe lên tới hàng ngàn chiếc và nguồn nhân nhân lực lớn, tập đoàn Phương Trang đã dốc toàn lực để phục vụ cộng đồng.

Hàng ngàn bác tài trở thành những chiến binh nơi tuyến đầu chống dịch khi được phân bổ đi các bệnh viện dã chiến, các trung tâm y tế để phục vụ miễn phí đội ngũ y bác sĩ, tình nguyện viên hàng ngày, chở chở bệnh nhân F0 đi bệnh viện và bất kỳ yêu cầu phòng chống dịch nào.

img

Tập đoàn Phương Trang ủng hộ thiết bị y tế cho tỉnh Long An

Cho đến ngày 3/10, Tập đoàn PhươngTrang - FUTA Group đã sử dụng hơn 1.000 xe từ 16-45 chỗ chuyên chở hơn 40.000 chuyến xe an toàn. Trong đó gần 15.000 chuyến xe đưa đón đội ngũ y bác sĩ đi làm hàng ngày, gần 30.000 chuyến xe vận chuyển F0, 500 chuyến xe phối hợp với Thành Đoàn TP.HCM đưa đón gần 100 đoàn tình nguyện của các tỉnh thành đến hỗ trợ TP.HCM…

Những tháng ngày qua, trên khắp các trang báo điện tử và diễn đàn cộng đồng mạng chia sẻ, là hình ảnh các bác tài Phương Trang ăn vội suất ăn sau chuyến xe chở bệnh nhân F0 đến bệnh viện dã chiến; là những câu chuyện đầy xúc động về những bác tài bị dương tính trong quá trình phục vụ nơi tâm dịch sau khi lành bệnh vẫn tiếp tục xin được “ra trận”...

Đã có những bác tài vì muốn nói lời cảm ơn tới Phương Trang nên đã xin gia nhập đội ngũ bác tài Phương Trang. Cũng có rất nhiều tình nguyện viên, vì cảm động trước hình ảnh đoàn xe máy lạnh chở rau củ từ Đà Lạt về TP.HCM và các tỉnh miền Trung, miền Nam của Phương Trang đã xin được xuống vườn hỗ trợ bà con hái rau. Đã có biết bao nhiêu nông dân ở Lâm Đồng điện thoại tới Phương Trang để xin được góp rau củ, chở về TP.HCM.

img

Các chiến sĩ bộ đội cùng tham gia vận chuyển rau, củ quả

Cho đến nay các bếp ăn 0 đồng của TP.HCM vẫn hàng ngày nhận cả trăm tấn rau củ quả từ Đà Lạt về do Phương Trang tặng, cần mẫn phục vụ các hội đoàn từ khắp các tỉnh thành về.

Bên cạnh đó, ở khắp các nẻo đường được chính cộng đồng mạng chia sẻ trên những "chuyến xe nghĩa tình của Phương Trang, là hàng ngàn giọt nước mắt đã lăn trên gương mặt hốc hác của những người nghèo với lòng biết ơn".

img

Đoàn xe máy lạnh của Phương Trang chở rau từ Đà Lạt về TP.HCM là hình ảnh đẹp trong lòng nhiều bà con

Tính đến nay, đến nay, đã có 2.000 chuyến xe Phương Trang đưa gần 40.000 người dân về quê tránh dịch. Chỉ tính riêng tỉnh Phú Yên, Phương Trang đã đưa gần 35 đợt với hơn 20.000 đồng bào từ TP.HCM, Bình Dương, Đồng Nai trở về quê an toàn.

Từ 1/10, khi TP.HCM nới lỏng giãn cách xã hội, mở cửa nhiều hoạt động kinh tế, Phương Trang vẫn đề xuất TP xin được tiếp tục phục vụ miễn phí đồng bào về quê, phục vụ đội ngũ y bác sĩ chống dịch.

Ngày 12/10 tại hội nghị vinh danh những đóng góp của các doanh nhân tại tỉnh Long An, nguyên Chủ Tịch nước Trương Tấn Sang đã có những lời phát biểu xúc động. Dù rằng Phương Trang không hề đầu tư ở Long An nhưng vì tình đồng bào Phương Trang đã vét cả tiền để cùng chung tay cùng Chính phủ chống dịch. Không chỉ ở Tỉnh Long An mà Phương Trang còn đóng góp ở các Tỉnh Thành khác. Chúng ta phải biết ơn, tri ân những tấm lòng như thế này.

Hơn cả một doanh nghiệp vận tải - logicstics

Ngay khi dịch cao trào, số ca bệnh mắc Covid-19 trong cộng đồng ngày càng tăng, sinh mệnh đồng bào được tính bằng giây, số lượng xe cấp cứu nhiều nơi không đáp ứng đủ. Ngay lập tức FUTA Group đã hoán cải những chiếc xe 16 chỗ thành xe cứu thương để phục vụ.

Cuối tháng 8/2021, FUTA Group đã nhập khẩu thêm 99 xe Toyota Hiace mới 100% để tiếp tục hoán chuyển thành xe cấp cứu, nâng tổng số đội xe cứu thương của Phương Trang lên tới gần 400 chiếc.

Đội quân gần 400 xe cứu thương của Phương Trang suốt ngày đêm đưa đón bệnh nhân F0 đến các bệnh viện dã chiến điều trị Covid-19. Những bác tài của Phương Trang đã trở thành những chiến binh dũng cảm trực tiếp sát cánh cùng đội ngũ bác sĩ nơi tuyến đầu chống dịch.

Khi tổng đài 115 của ngành y tế TP.HCM bị quá tải, Phương Trang lập tức huấn luyện hàng trăm nhân viên tổng đài của mình “điền vào ô trống”, nhuần nhuyễn phối hợp như tác chiến trên trận địa.

img

Những chuyến xe 0 đồng chở bà con về quê được tổ chức khoa học, kỹ càng đảm bảo công tác phòng dịch

Trong trận chiến chống dịch, nhu cầu lương thực thực phẩm cũng quan trọng như công tác chữa bệnh. Ở một mặt trận này, toàn bộ hệ thống thống vận tải hàng hoá - FUTA Express của tập đoàn ngày đêm chuyên chở miễn phí thực phẩm cho các hội đoàn.

FUTA Express cũng đã tặng cho các bếp ăn tại các bệnh viện dã chiến ở TP.HCM và các tỉnh lân tận, các bếp ăn 0 đồng với hàng trăm tấn rau củ phực phẩm mỗi ngày. 32 bếp ăn từ thiện, điểm thiện nguyện mỗi ngày tại TP.HCM trong nhiều tháng nay vẫn đang nhận nguồn thực phẩm được vận chuyển từ FUTA Express.

Suốt từ tháng 4/2021 đến nay, hàng chục ngàn trang thiết bị y tế cao cấp như: Dụng cụ test nhanh kháng nguyên, test PCR đến hệ thống xét nghiệm Realtime PCR, máy thở cao cấp, máy thở xâm lấn, máy trợ thở HFNC, máy trợ thở trộn oxy khí nén điện tử, máy tạo oxy lưu lượng cao… đã được FUTA Group kịp thời trao tặng, tiếp ứng cho các “điểm nóng” điều trị và chống dịch trên khắp miền Nam, miền Trung và Tây Nguyên…

Thực tế, gom được nguồn tài chính trong bối cảnh hiện nay đã khó nhưng để nhập về hàng chục ngàn trang thiết bị đem về cứu đồng bào còn khó hơn.

“Nhiều lần chúng tôi phải “giành giật” từng lô hàng với những đơn vị khác ở nước ngoài đến toát cả mồ hôi. Vận dụng mọi mối quan hệ làm ăn với các đối tác truyền thống, Ban lãnh đạo tập đoàn đã không ngừng tìm hiểu và luôn luôn tìm đủ mọi cách, mọi giải pháp để có thể nhập về thiết bị y tế” lãnh đạo Phương Trang cho biết.

Trong trận chiến chống giặc dịch Covid này, một đóng góp nhỏ cũng là quý giá. Nhưng sự kiên định, cần mẫn, cống hiến phục vụ đồng bào, đền ơn đất nước của Tập đoàn Phương Trang đã không chỉ dừng lại là việc làm của một doanh nghiệp có trách nhiệm với cộng đồng, với xã hội. Điều này cho chúng ta thấy, truyền thống tốt đẹp uống nước nhớ nguồn, là tình yêu thương con người chính là vẻ đẹp của người Việt.

img

Tài xế Nguyễn Văn Hùng chi nhánh An Giang lên TP.HCM chống dịch

Ông Đào Viết Ánh - Phó tổng giám đốc FUTA Bus Lines cho hay, với truyền thống “uống nước nhớ nguồn” là văn hoá xuyên suốt trong hoạt động kinh doanh của Phương Trang "nên chúng công ty có một tập thể khoẻ mạnh với những chiến binh quả cảm, tận tuỵ. Nhờ vậy FUTA Group mới có thể trở thành một tập đoàn lớn mạnh trên thương trường, có vị thế trên thị trường và là một tập đoàn luôn luôn vì cộng đồng".

Cho đến nay, hành trình "Trả ơn đất nước, đóng góp cộng đồng" vẫn đang được Phương Trang cần mẫn, mải miết làm mỗi ngày từ TP.HCM đến khắp các tỉnh miền Tây, Tây Nguyên và cả miền Trung.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.