Du lịch

Hành trình trải nghiệm châu Phi rợn người nhưng thú vị của nhà thám hiểm 46 tuổi

09/11/2020, 19:00

Nhà thám hiểm Reza Pakravan là người có khát vọng phiêu lưu trong suốt cuộc đời mình. Anh đã không quản khó khăn, vất vả, thậm chí nguy hiểm để có được một hành trình táo bạo nhưng đầy thú vị tại châu Phi.

Ở tuổi 46 tuổi, Reza đã lái xe hơn 17.700km từ Na Uy đến châu Phi, chiến đấu với sốt rét trên đường đi, lái xe qua sa mạc Sahara và thực hiện một cuộc hành trình hơn 6.400km qua rừng nhiệt đới Amazon. Đây là một hành trình rất mạo hiểm cùng nhiều bức ảnh vô cùng ấn tượng và rất nhiều trải nghiệm khó quên.

img

Bức ảnh này chụp Reza khi leo lên nhà thờ Abuna Yemata Guh bằng đá đẽo ở Ethiopia

img

Reza nói chuyện với một thợ săn người Malian, một người đã giúp người dân địa phương chống lại những kẻ khủng bố

img

Ảnh chụp Reza tại một ngôi làng xinh đẹp, cổ kính ở Burkina Faso là nơi sinh sống của người Kasana. Những người dân ở nơi đây luôn tự hào với kiến trúc truyền thống này

img

Một đám tang ở Dogon (Mali), nơi Reza đã đến thăm trong chuyến hành trình mà anh ấy muốn trở lại nhất

Không ít lần Reza gặp phải những căng thẳng bởi diễn biến tranh chấp giữa quân đội các nước trong hành trình của mình. Lần này, anh gặp những người lính trong Quân đội Malian trên đường chiến đấu với al-Qaeda. Điểm mấu chốt của chuyến hành trình kéo dài 3 tháng rưỡi là kể những câu chuyện chưa kể của những người sống ở vùng đất hoang sơ nơi biên cương đầy căng thẳng này. Để làm được điều này, Reza đã đi du lịch cùng người dân địa phương bằng bất cứ phương tiện nào có sẵn, cho dù trên xe chở động vật, sau xe bán tải hay đi bộ. Anh cũng sẵn sàng ăn những món ăn địa phương dù chúng khá kỳ lạ.

img

Kết quả là anh đã có một trải nghiệm độc đáo về một số nền văn hóa đa dạng và hấp dẫn nhất trên trái đất. Và anh đã nhiều lần mạo hiểm mạng sống của mình để tìm kiếm nó, ví dụ như những khoảnh khắc đáng sợ ở Niger và Sudan, khi Reza bị kẹt trong cuộc chiến giữa Quân đội Malian và al-Qaeda và thoát khỏi các cuộc tấn công của Boko Haram trong gang tấc ở Diffa, một trong những thành phố nguy hiểm nhất thế giới.

Vào cuối hành trình dài hơn 8.000km của mình, Reza đã băng qua nơi nóng nhất trên trái đất, Danakil Depression ở Ethiopia, vào thời điểm nóng nhất trong năm, trải qua nhiệt độ cao tới 50 độ C.

img

Bức hình này được Reza chụp tại đỉnh núi Sindou bằng đá sa thạch ở Burkina Faso, nơi anh đã gặp các cuộc tấn công khủng bố và bạo lực lan rộng đã đẩy nhóm của anh ra khỏi con đường chính và buộc phải đi vào các khu vực nông thôn

img

Somaliland mang tới trải nghiệm đi bộ đáng kinh ngạc nhất cho Reza

img

Quân đội Niger trên đường chiến đấu với Boko Haram. Reza bị bắt buộc phải cầm súng ở Niger. Anh phải chiến đấu để sinh tồn khi cạn kiệt nước và cuối cùng được cứu bởi những người Afar

img

Sau khi trở về Maida Vale, London an toàn, Reza cho biết thêm: "Mọi thứ về Mali đều độc đáo. Các bộ lạc, cảnh quan và địa điểm bị đóng băng trong một thời gian dài bởi chiến tranh, loạn lạc. Nhưng những người dân vẫn rất ấm áp và thân thiện, truyền thống của họ vẫn đang phát triển mạnh và lối sống hiền lành, chất phác vẫn được giữ nguyên trong nhiều thế kỷ".

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.