An ninh hình sự

Hành trình truy bắt đối tượng cướp Ngân hàng ở Hòa Bình

03/11/2020, 16:51

Sau hơn 4 ngày xảy ra vụ án cướp ngân hàng ở huyện Lạc Sơn, tỉnh Hòa Bình, các lực lượng chức năng đã bắt được nghi phạm.

img
Buổi họp báo thông tin về kết quả điều tra vụ cướp ngân hàng ở Hòa Bình.

Chiều 3/11, Công an tỉnh Hoà Bình tổ chức buổi họp báo thông tin về vụ cướp ngân hàng tại Chi nhánh Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn thuộc phố Lâm Hóa, xã Vũ Bình, huyện Lạc Sơn (tỉnh Hòa Bình).

Phát biểu tại cuộc họp, Đại tá Trần Mạnh Hải - Trưởng Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Hoà Bình cho biết, trước khi gây án, nghi phạm đã chuẩn bị dụng cụ thực hiện hành vi như mượn xe máy, khẩu trang, súng bắn đạn bi áo khoác và áo mưa. Khi vào phòng giao dịch, hắn đã nghiên cứu kĩ thời điểm này gần như không có nhân dân đến giao dịch.

Lúc gây án, do đối tượng đã có sự chuẩn bị từ trước nên đã đe doạ, khống chế để nhân viên nghĩ rằng nếu chống đối sẽ bị bắn. Thời điểm này, ở quầy giao dịch có bao nhiêu tiền sẽ lấy hết. Khi tên cướp hỏi "còn nữa không" thì nhân viên bảo còn trong kho. Sau đó, nhân viên ngân hàng vào trong kho và trốn tại đây.

img
Đại tá Trương Quang Hải - Phó giám đốc Công an tỉnh Hòa Bình

Lãnh đạo Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Hoà Bình cho biết, quá trình truy vết đối tượng gây án, cơ quan công an đã huy động rất nhiều chiến sỹ, bằng các biện pháp nghiệp vụ tích luỹ nhiều năm. Qua rà soát hàng nghìn chiếc xe máy trên địa bàn, chỉ sau 48 tiếng nhận được tin báo, đơn vị đã xác minh, tạm giữ được phương tiện nghi là chiếc xe mà nghi phạm dùng làm phương tiện gây án.

Sau đó, ban chuyên án triệu tập đối tượng lên để đấu tranh nhưng hắn không có ở địa phương. Bằng các biện pháp nghiệp vụ cùng Cục Cảnh sát hình sự nhanh chóng vào cuộc chia rất nhiều tổ công tác đã bắt giữ được đối tượng khi hắn vừa từ Nam Định lên đến quận Hoàn Kiếm, Hà Nội. Đối tượng gây án là lưu động, di chuyển nhiều nơi.

img
Đối tượng Phạm Văn Sỹ tại cơ quan công an.

Đại tá Trương Quang Hải - Phó giám đốc Công an tỉnh Hòa Bình cho biết, để truy vết, vây bắt đối tượng đơn vị đã huy động gần như công an trên toàn tỉnh. Rà soát hàng trăm đối tượng có biểu hiện nghi vấn như những người nghiện, cờ bạc, lô đề...

Ngoài ra, đơn vị đã rà soát hàng nghìn chiếc xe máy có biểu hiện tương đồng với chiếc xe mà nghi phạm sử dụng. Đồng thời tiến hành rà soát hàng trăm chiếc ô tô có thể đi gần với xe máy mà đối tượng gây án để tìm kiếm. Riêng lực lượng cảnh sát hình sự, gần 20 cán bộ đi từ ngày xảy ra vụ án đến thời điểm bắt được nghi phạm mới về Hoà Bình.

Hiện vụ án đang được các cơ quan chức năng tiếp tục điều tra làm rõ.

Vào khoảng 11h15, ngày 29/10 tại Chi nhánh Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn thuộc phố Lâm Hóa, xã Vũ Bình, huyện Lạc Sơn, tỉnh Hòa Bình bị 1 đối tượng là nam giới cầm một vật nghi là súng ngắn đe dọa 2 nhân viên Ngân hàng và cướp đi số tiền khoảng hơn 200 triệu đồng, rồi tẩu thoát. Qua điều tra, nghi phạm là Phạm Văn Sỹ (SN1977, trú tại Thôn Liên Hồng, xã Khoan Dụ, huyện Lạc Thuỷ, tỉnh Hoà Bình).

Đến khoảng 20h ngày 02/11, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Hòa Bình đã phối hợp với Cục Cảnh sát hình sự Bộ Công an tiến hành bắt giữ được Phạm Văn Sỹ khi y đang lẩn trốn tại số 109 Phủ Doãn, quận Hoàn Kiếm, thành phố Hà Nội. Công an tỉnh Hoà Bình đã thu giữ được số tiền hơn 146 triệu đồng là số tiền đối tượng cướp tại Ngân hàng; thu giữ được nhiều vật chứng có liên quan.

Đối tượng đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội, do nợ tiền, thiếu tiền chi tiêu cá nhân nên trước khi gây án 3 ngày đối tượng đã chuẩn bị phương tiện, công cụ và lựa chọn thời điểm gây án.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.