An ninh hình sự

Hành trình truy tìm xe tải tông tử vong cụ ông lúc rạng sáng ở Hà Tĩnh

30/04/2021, 21:02

Công an huyện Thạch Hà, tỉnh Hà Tĩnh đã tìm ra phương tiện gây ra vụ TNGT khiến cụ ông tử vong lúc rạng sáng ngày 28/4, trên QL1 tuyến tránh TP.

img

Hiện trường vụ tai nạn lúc rạng sáng

3 giờ truy tìm phương tiện tông chết người lúc rạng sáng

Chiều ngày 30/4, trao đổi với PV Báo Giao thông, một lãnh đạo Đội Điều tra Tổng hợp, Công an huyện Thạch Hà, tỉnh Hà Tĩnh cho biết: Đơn vị đã truy tìm ra phương tiện gây tai nạn khiến cụ ông Mai Quang B. (SN 1932, trú ở xã Thạch Thanh cũ, nay là thị trấn Thạch Hà) tử vong vào rạng sáng ngày 28/4.

Theo đó phương tiện gây tai nạn với cụ B. được xác định là mang là ô tô BKS 89H – 000.90 do tài xế Lê Minh Khương (SN 1980, trú ở Trưng Trắc, Văn Lâm, Hưng Yên) điều khiển.

“Hiện đơn vị đã đưa phương tiện gây tai nạn và triệu tập tài xế về trụ sở để thực hiện các bước điều tra tiếp theo”, vị lãnh đạo này cho biết.

Kể lại hành trình truy tìm phương tiện gây tai nạn, vị lãnh đạo này kể: Sáng sớm 28/3, Công an huyện Thạch Hà nhận được tin báo có một thi thể tử vong đã bị biến dạng trên QL1 tuyến tránh TP Hà Tĩnh (đoạn qua tổ dân phố 15, thị trấn Thạch Hà, huyện Thạch Hà).

Ngay lập tức, các lực lượng của Công an huyện được cử xuống hiện trường, phối hợp với các lực lượng chức năng khác điều tra nguyên nhân, truy tìm người gây ra cái chết đau thương.

“Từ phân tích hiện trường, đơn vị nhận định có khả năng cao đây là 1 vụ TNGT và phương tiện gây tai nạn có thể đã lợi dụng đêm khuya, vắng người để bỏ trốn. Việc bỏ lại nạn nhân trên đường không chỉ là vấn đề vi phạm pháp luật mà còn vi phạm đạo đức con người. Nên toàn thể đơn vị quyết tâm sớm tìm ra phương tiện và tài xế gây tai nạn để đưa ra trừng trị nghiêm trước pháp luật”, một lãnh đạo Công an huyện Thạch Hà kể lại với PV.

Ngay sau đó, một kế hoạch truy tìm phương tiện gây tai nạn được xây dựng cụ thể, chi tiết. Các mũi trinh sát được huy động, điều đi các hướng khác nhau để thu thập thông tin. Công an huyện Thạch Hà cũng phối hợp với các lực lượng chức năng khác trích xuất camera an ninh trên các tuyến đường. Tuyên truyền, vận động quần chúng nhân dân cung cấp các thông tin, camera hành trình ghi lại được vụ tai nạn…

Chỉ sau khoảng 3 tiếng đồng hồ, Công an huyện Thạch Hà đã tìm ra phương tiện nghi là chiếc xe gây ra vụ tai nạn nói trên. Lần theo các dấu vết, thì được biết tài xế đang ở Hưng Yên. Lập tức, một tổ công tác được cử ra tận nhà tài xế để xác minh, làm rõ.

Trước những bằng chứng khách quan, thuyết phục tài xế Lê Minh Khương đã nhận ra hành vi sai phạm của mình và cùng với cán bộ chiến sĩ nhanh chóng về trụ sở Công an huyện Thạch Hà để làm việc.

Ngoài ra, gia đình tài xế và chủ xe cũng đã có mặt tại gia đình nạn nhân thăm hỏi, xin lỗi thân nhân, gia đình người gặp nạn.

img

Theo Công an Thạch Hà, tài xế Khương không có dấu hiệu bỏ trốn và tẩu tán tang vật phạm tội sau khi gây ra tai nạn

"Không có dấu hiệu bỏ trốn, tẩu tán tang vật phạm tội"

Theo vị lãnh đạo Đội Điều tra Tổng hợp, Công an huyện Thạch Hà (Hà Tĩnh) cho biết: Qua quá trình làm việc, tài xế Lê Minh Khương khai nhận: Rạng sáng 28/4 anh điều khiển xe ô tô BKS 89H - 000.90 di chuyển trên QL1, hướng Nam – Bắc.

Khi xe đi đến địa phận tổ dân phố 15, thị trấn Thạch Hà, huyện Thạch Hà, tỉnh Hà Tĩnh thì gặp một xe container chạy ngược chiều.

Trong ánh đèn pha chói mắt, anh thấy một vệt sáng loáng qua phía trước xe. Sau đó, anh nghe một tiếng động, cùng với đó cảm nhận được xe có sự va chạm nhẹ ở phía đầu.

Tài xế Khương quay ra nhìn gương chiếu hậu thì chỉ thấy chiếc xe container ngược chiều vụt qua. Nghĩ rằng, xe va chạm vào một vật hoặc một con vật gì đó, điều này vẫn thường xuyên xảy ra nên tài xế tiếp tục điều khiển phương tiện tiếp tục hành trình.

Ra đến Thanh Hóa, khi dừng xe để nghỉ dọc đường, người đi chung với tài xế Khương (lúc xảy ra va chạm đang ngủ) phát hiện phía trước xe bị hư hỏng.

Vì xe có bảo hiểm nên cả hai đánh xe về một gara của hãng ở Long Biên (Hà Nội) để sửa chữa theo chương trình bảo hiểm. Sau đó, tài xế Khương về nhà ở Hưng Yên nghỉ ngơi mà không biết mình gây TNGT ở Hà Tĩnh.

Cũng theo vị lãnh đạo Đội Điều tra Tổng hợp Công an huyện Thạch Hà, thì lời khai của tài xế Khương khớp với hình ảnh mà camera hành trình xe container chạy liền phía sau ghi lại được.

“Từ những bằng chứng và lời khai đã thu thập được khẳng định tài xế Khương không có dấu hiệu bỏ trốn cũng như tẩu tán tang vật phạm tội. Bởi nếu như tài xế Khương cố tình bỏ trốn thì ngay khi phát hiện xe mình gây tai nạn sẽ thay đổi biển số, đưa vào một gara nào kín đáo để sửa nhằm xóa dấu vết. Đằng này, tài xế và chủ xe còn chụp lại hình ảnh xe hư hỏng, rồi đưa vào hãng để sửa. Khi cán bộ, chiến sĩ ra gara sửa xe thì chiếc xe vẫn chưa sửa chữa, phần hư hỏng phía trước vẫn còn nguyên dấu vết”, vị lãnh đạo Đội Điều tra Tổng hợp Công an huyện Thạch Hà nói.

Cũng theo vị này: Nguyên nhân khiến tài xế Khương không phát hiện được cụ ông đã va chạm với xe mình là bởi sau khi va chạm, nạn nhân bị bắn sang làn đường dành cho phương tiện khác. Đúng lúc đó xe container ngược chiều chạy qua nên nhìn qua gương chiếu hậu không thấy.

Khi được hỏi về nguyên nhân vụ tai nạn, một vị lãnh đạo Công an huyện Thạch Hà cho biết thêm: Qua giám sát hành trình, xe container đi đúng phần đường, đúng tốc độ cho phép.

Trong khi đó, cụ ông đi bộ vào phần đường dành cho xe cơ giới và đi ngược chiều cho phép…. Nên lỗi trong vụ việc thuộc về người đi bộ. Ngoài ra, cụ ông đã lớn tuổi, bị lẫn và từng nhiều lần bỏ đi khỏi nhà, gia đình phải đi kiếm.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.