70 năm truyền thống ngành GTVT

Hành trình "về nguồn" của đoàn cán bộ lão thành ngành GTVT

13/05/2015, 07:41

Trong 3 ngày, đoàn cán bộ hưu trí ngành có hành trình về nguồn qua nhiều nghĩa trang liệt sỹ, di tích lịch sử.

DSC_8316
Đoàn can bộ hưu trí cơ quan Bộ GTVT dâng hương tại Khu di tích lịch sử Ngã Ba Đồng Lộc

Ngày 12/5, đoàn cán bộ lão thành ngành GTVT qua các thời kỳ, do đồng chí Lê Ngọc Văn – nguyên Vụ trưởng Vụ tổ chức cán bộ (Bộ GTVT) làm trưởng đoàn, đã bắt đầu hành trình về các địa danh Khu 4 cũ để dâng hương tưởng nhớ các anh hùng liệt sỹ, anh hùng TNXP hy sinh để đảm bảo sự thông suốt của các tuyến đường góp phần làm nên thắng lợi của 2 cuộc đấu tranh giành độc lập và bảo vệ Tổ quốc.

Chuyến đi nằm trong chuỗi các hoạt động hướng tới dịp kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống ngành GTVT Việt Nam, Kỷ niệm 40 năm ngày Giải phóng miền Nam thống nhất đất nước, 125 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại. Tham gia đoàn có các đồng chí cán bộ Văn phòng Bộ GTVT, Công đoàn cơ quan Bộ, Đoàn thanh niên, Quỹ Xã hội từ thiện Công đoàn GTVT Việt Nam và các cán bộ cơ quan Bộ GTVT qua các thời kỳ.

Ông Lê Ngọc Văn cho biết: Chuyến đi là dịp để đoàn cán bộ hưu trí cơ quan Bộ tới thăm lại chiến trường xưa, các địa danh, di tích của ngành để tưởng nhớ và tri ấn các anh hùng liệt sỹ ngành GTVT, cán bộ chiến sỹ hy sinh tại mặt trận Khu 4 cũ. Qua đây, cũng thể hiện sự biết ơn sâu sắc của các thế hệ ngành GTVT với công ơn của các thế hệ đi trước, đồng thời, là dịp giáo dục, nhắc các thế hệ sau này noi gương, phấn đấu hoàn thành tốt các nhiệm vụ của ngành trong sự nghiệp xây dựng bảo vệ Tổ quốc.

Trong thời gian qua, ngành GTVT đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực lập thành tích chào mừng dịp kỷ niệm 70 năm ngày truyền thống của ngành. Nhiều công trình dự án lớn được khẩn trương xây dựng, hoàn thành đưa vào sử dụng đạt và vượt cả về tiến độ, chất lượng đề ra. Tiêu biểu như: Dự án nâng cấp mở rộng QL 1A đoạn Thanh Hóa – Hà Tĩnh, dự án đường cao tốc Tp. Hồ Chí Minh - Long Thành – Dầu Giây, Dự án cầu Nhật Tân và đường Nhật Tân – Nội Bài, Cảng hàng không quốc tế Nội Bài, nhà ga T2… Đóng góp kinh phí tôn tạo, xây dựng Khu di tích lịch sử Quốc gia Truông Bồn, xây dựng cầu treo, cầu dân sinh phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân khu vực vùng núi, vùng sâu, vùng xa, xây dựng cột mốc chủ quyền biển đảo… Cùng đó, trên tất cả các mặt, ngành đã có những đổi mới toàn diện, đột phá theo đúng tinh thần và chỉ đạo của Bộ trưởng Đinh La Thăng.

Theo lịch trình, Đoàn sẽ tham quan, dâng hương tại các khu di tích địa danh đã gắn bó với ngành GTVT trong 2 cuộc kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ như: Khu di tích lịch sử quốc gia Truông Bồn (tỉnh Nghệ An), Ngã ba Đồng Lộc, QL15A (Hà Tĩnh), Hang Tám cô, Đường 20 Quyết Thắng (tỉnh Quảng Bình), dâng hương tưởng nhớ các anh hùng liệt sỹ tại Nghĩa Trang Trường Sơn (tỉnh Quảng Trị), thăm đường Hồ Chí Minh, đường 9 Khe Sanh, Cầu Hiền Lương…

Ngoài ra, trong chuyến đi này, đoàn sẽ gặp gỡ, giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm với thế hệ trẻ ngành GTVT các tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị và đội ngũ cán bộ công nhân viên chức lao động Ban QLDA 85.

Trong chiều ngày 12/5, đoàn đã tới dâng hương, đặt vòng hoa tại 3 địa danh chính trong khu di tích lịch sử Quốc gia Ngã Ba Đồng Lộc gồm: Nhà bia tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ ngành GTVT cả nước hy sinh tại Hà Tĩnh; Nhà bia tưởng niệm các TNXP toàn quốc hy sinh tại tỉnh Hà Tĩnh, khu mộ 10 nữ anh hùng thanh niên xung phong hy sinh tại Ngã ba Đồng Lộc.

Tại đây, đoàn đã cùng ôn lại truyền thống vẻ vang của dân tộc, những chiến công vang dội của đội ngũ cán bộ, công nhân ngành GTVT trong 2 cuộc kháng chiến trường kỳ của Tổ quốc. Cùng tưởng nhớ công ơn to lớn, sự hy sinh anh dũng của các anh hùng liệt sỹ, anh hùng thanh niên xung phong đã không tiếc tuổi xuân, chiến đấu hy sinh cho sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước. Sự hy sinh của các bậc anh hùng sẽ mãi là tấm gương sáng cho các thế hệ cán bộ, công nhân ngành GTVT và thế hệ trẻ cả nước noi theo.

Tiếp đó, đoàn đã đến dâng hương tại khu mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp tại Vũng Chùa – Đảo Yến, huyện Quảng Trạch tỉnh Quảng Bình. Đối với ngành GTVT, Đại tướng Võ Nguyên Giáp không chỉ là người anh hùng cách mạng, người chỉ huy quân sự tài ba mà Đại tướng còn là người đã chỉ đạo mở nhiều tuyến đường giao thông quan trọng để vận lương tải đạn, chi viện sức người sức của từ hậu phương ra tiền tuyến góp phần làm sáng thêm trang sử của ngành GTVT nói riêng và của cả nước nói chung.

Dưới đây là một số hình ảnh của về chuyến đi của đoàn:

DSC_8296
Đồng chí Lê Ngọc Văn - nguyên Vụ trưởng Vụ tổ chức cán bộ Bộ GTVT dẫn đầu đoàn, dâng hương tại nhà tưởng niệm các ành hùng liệt sỹ, anh hùng TNXP hy sinh tại Ngã Ba Đồng Lộc
DSC_8301
Các thành viên trong đoàn dân hương tưởng nhớ công ơn các anh hùng liệt sỹ, anh hùng TNXP
DSC_8331
Thắp hương tại khu mộ 10 nữ anh hùng TNXP hy sinh tại Ngã Ba Đồng Lộc
DSC_8336
Những cô gái tuổi đời còn rất trẻ đã anh dũng hy sinh để bảo vệ mạch máu giao thông
DSC_8376
Cùng với đại diện Sở GTVT Quảng Bình, đoàn đã đến dâng vòng hoa
trước khu mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp
DSC_8380
Các thành viên trong đoàn thắp hương trước phần mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.