Pháp đình

Hào Anh đã được trả tự do

23/02/2016, 15:27

Sáng 23/2, Hào Anh được trả tự do ngay tại TAND huyện Đơn Dương (Lâm Đồng) vì thời gian tạm giam bằng bản án.

hao-anh-duoc-bao-lanh-tai-ngoai
Hào Anh đã được trả tự do.

Sáng 23/2, TAND huyện Đơn Dương (Lâm Đồng) đã mở phiên xét xử sơ thẩm Nguyễn Hoàng Anh (tức Hào Anh, Cà Mau) và đồng phạm Phan Thảo Duy trong vụ án trộm cắp tài sản.

HĐXX đã tuyên phạt tù Hào Anh và Phan Thảo Duy 6 tháng 15 ngày. Do bản án bằng với thời gian tạm giam nên Hào Anh và Duy được trả tự do ngay tại tòa.

Trước đó, ngày 16/5/2015, Hào Anh bị bắt tạm giam để điều tra về vụ trộm cắp tài sản tại xã Lạc Xuân (Đơn Dương, Lâm Đồng).

Hào Anh bị truy tố tội Trộm cắp tài sản cùng với đồng phạm là Phan Thảo Duy (19 tuổi). Sau khi Hào Anh bị tạm giam, Luật sư Đặng Huỳnh Lộc, Trưởng văn phòng luật sư Huyền Vũ (Đoàn luật sư TP.HCM) đã nhận bào chữa miễn phí cho đối tượng này và được công an chấp nhận.

Ngày 16/7/2015, sau 2 tháng điều tra, đơn vị này chuyển hồ sơ sang Viện KSND cùng cấp đề nghị truy tố Hào Anh và Phan Thảo Duy về hành vi trộm cắp tài sản.

Ngày 27/7/2015, luật sư Đặng Huỳnh Lộc đã xin được xác nhận Hào Anh từng có tiền sử bệnh tâm thần của nguyên Trưởng Tổ chức Giám định Pháp y Tâm thần tỉnh Cà Mau.

Ngày 29/7/2015, VKSND huyện Đơn Dương đã có thông báo đến luật sư Lộc về việc Hào Anh từ chối giám định tâm thần, từ chối luật sư bào chữa vì cho rằng hành vi phạm tội của mình đã rõ.

Ngày 23/10/2015, TAND huyện Đơn Dương đưa Hào Anh ra xét xử. Sau khi hội ý, HĐXX sơ thẩm đã đồng ý hoãn phiên tòa, trả hồ sơ để đưa Hào Anh đi giám định tâm thần.

Cuối tháng 12/2015, Hào Anh được kết luận trước, trong và khi vi phạm pháp luật đều bị rối loạn nhân cách, cảm xúc không ổn định.

Cách đây 5 năm, Hào Anh được giải thoát khói trại tôm giống Minh Đức ở xã Ngọc Chánh (Đầm Dơi, Cà Mau). Trong những ngày làm công tại đây, Hào Anh bị vợ chồng chủ trại tôm hành hạ như "thời trung cổ".

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.