Khám phá

Hào hứng chợ Tết quê giữa trung tâm Đà Nẵng

30/01/2019, 09:51

Phiên chợ quê ngày Tết được tái hiện ngay giữa trung tâm Đà Nẵng, thu hút sự hứng thú của người dân, du khách.

img
Tái hiện phiên chợ quê ngày Tết

Từ đêm 29/1, phiên chợ quê ngày Tết được tổ chức ngay khuôn viên khu nghỉ dưỡng Furama Resort (Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng).

Trong không gian điểm xuyết bởi những cành mai, đào rực rỡ sắc xuân, chợ quê được trang trí theo phong cách thôn quê, mộc mạc với những khóm tre già, sân đình, giếng nước trăm tuổi, đèn lồng; một không gian thân quen, ấm cúng của một phiên chợ xưa truyền thống trong không gian lễ hội đượm màu văn hóa dân gian vùng lúa nước.

Người dân, du khách hòa mình, trải nghiệm và tìm lại ký ức một phiên chợ quê những ngày Tết đến xuân về đậm giá trị truyền thống, nơi hội tụ những phong vị Tết đặc trưng như bánh chưng, bánh Tét; thưởng thức tinh hoa ẩm thực 3 miền, từ những món thanh đạm miền Bắc như bún thang Hà Nội đến đậm đà miền Trung như Bún bò Huế, Mỳ Quảng thịt gà hay bình dị miền Nam như chả giò Sài Gòn.

img
Người dân, du khách trải nghiệm các hoạt động truyền thống tại phiên chợ ngày Tết
img
Các mon ăn, phong vị truyền thống ngày Tết

Phiên chợ quê với sự rộn ràng của các gian hàng tái hiện ẩm thực như góc nấu bánh chưng, thưởng trà Cô Lý hay các hoạt động giải trí rộn ràng như múa lân, bài chòi, ảo thuật, xem bói, ca múa nhạc đón Xuân...

Theo ông Nguyễn Đức Quỳnh, Phó Tổng Giám đốc Furama Resort Đà Nẵng, đây là năm thứ 8 đơn vị tổ chức chợ quê ngày Tết và kéo dài đến ngày 1/2, nhằm lưu giữ và khôi phục nét văn hóa cổ truyền tốt đẹp của dân tộc giữa cuộc sống hiện đại xô bồ.

Phiên chợ còn giúp gắn kết các thành viên gia đình, cùng nhau sum vầy trước thềm năm mới cũng như thu hút nhiều người Việt Nam sống ở nước ngoài về thăm quê, cùng con cháu ôn lại nét đẹp văn hóa xưa, ông Quỳnh chia sẻ.

img
Không khí chợ quê ngày Tết thể hiện ngày từ cổng vào
img
Đến không gian tái hiện làng quê ngày Tết
img
Gói bánh chưng, bánh Tét
img
Thày đồ cho chữ
img
Hào hứng check-in ngày Tết
img
Giao lưu ẩm thực ngày Tết

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.