Thế giới

"Hão huyền nếu trông chờ Trung Quốc tăng sức ép với Triều Tiên"

14/08/2017, 11:40
image

Trung Quốc có thể không dùng sức ép này để kiềm chế các hành động của Bình Nhưỡng như Mỹ mong đợi.

Một loại tên lửa đạn đạo phóng từ tàu ngầm của Tri

Một loại tên lửa đạn đạo phóng từ tàu ngầm của Triều Tiên

Một chuyên gia của Mỹ đã nhận định như vậy khi đánh giá về những kỳ vọng của Mỹ trong việc thôi thúc Trung Quốc gia tăng sức ép với Triều Tiên.

Theo Ria Novosti, giới quan sát cho rằng dù chính quyền của Tổng thống Mỹ mong đợi Trung Quốc sẽ gây sức ép với Triều Tiên để ngăn chặn quốc gia này chấm dứt các vụ thử tên lửa nhưng ảnh hưởng của Bắc Kinh đối với tình hình hiện nay được đánh giá quá cao, đôi khi hơi ảo tưởng trên thực tế.

TheoTrợ lý Giám đốc viện Triều Tiên-Mỹ thuộc Trường John Hopkins - bà Jenny Town, ảnh hưởng của Trung Quốc đối với nền kinh tế Triều Tiên trong vai trò đối tác thương mại lớn của nước này không có nghĩa là Trung Quốc có thể dùng sức ép này để kiềm chế các hành động của Bình Nhưỡng.

Tổng thống Mỹ Donald Trump

Tổng thống Mỹ Donald Trump gần đây đã cảnh báo về khả năng dùng sức mạnh quân sự chống lại Triều Tiên

Bà Town cho rằng: "Hoa Kỳ nên cố gắng nói Trung Quốc thực thi các biện pháp trừng phạt vốn đã tồn tại theo một cách hiệu quả hơn, nhưng nếu cho rằng điều này sẽ khiến Triều Tiên thay đổi lập trường thì thực sự là hão huyền"

Khi nói về những căng thẳng đang gia tăng giữa Triều Tiên và Mỹ, bà Jenny Town cho rằng cá nhân bà không cho rằng có bên nào muốn chiến tranh xảy ra, và những tuyên bố của Mỹ hay Tổng thống Donald Trump nhằm mục đích đối chọi những tuyên bố của Triều Tiên.

missile-tests-480

Số lần phóng và thử nghiệm tên lửa của Triều Tiên tính từ mốc 2012 đến tháng 7/2017 (ảnh đồ họa Fox)

Theo vị chuyên gia, những tuyên bố của ông Trump thực sự lợi bất cập hại đối với toàn bộ quá trình bởi ở một khía cạnh nào đó lời cảnh báo của ông Trump cũng giống như đổ thêm dầu vào lửa, kích thích Triều Tiên thực hiện các hành động đáp trả và phản ứng mạnh mẽ hơn.

VIDEO XEM THÊM:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.