Thị trường

Hapro dồn lực xuất khẩu và thương mại dịch vụ sau cổ phần hóa

25/12/2019, 07:57

Bên cạnh duy trì các thị trường xuất khẩu truyền thống tại hơn 80 nước và khu vực, Tổng công ty đẩy mạnh xúc tiến thương mại...

img
Gian hàng trưng bày các sản phẩm gốm Chu Đậu và gạo Hapro Đồng Tháp của Hapro đã vinh dự được Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, các Phó Thủ tướng và đoàn lãnh đạo các bộ ngành thăm

Sáng 23/12, tại Hội nghị Thủ tướng Chính phủ với doanh nghiệp với chủ đề “Phát triển mạnh mẽ doanh nghiệp - Hội nhập, hiệu quả, bền vững” do Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chủ trì, Tổng công ty Thương mại Hà Nội (Hapro), Công ty thành viên của Tập đoàn BRG vinh dự là 1 trong các đơn vị đại diện cho cộng đồng doanh nghiệp tham dự diễn đàn.

Sau ĐHCĐ lần đầu của TCty Thương mại Hà Nội - CTCP ngày 24/6/2018, hoạt động sản xuất kinh doanh của Hapro đã có những chuyển biến rõ nét cả trong lĩnh vực kinh doanh xuất khẩu và thương mại nội địa, thể hiện các định hướng phát triển kinh doanh của Hapro do HĐQT chỉ đạo đã đi vào thực tế kinh doanh.

Với định hướng được Chủ tịch Tập đoàn BRG kiêm Chủ tịch HĐQT Hapro - bà Nguyễn Thị Nga nêu sau CPH sẽ tiếp tục xây dựng và phát triển Hapro là một TCty xuất nhập khẩu và thương mại nội địa có năng lực cạnh tranh và phát triển bền vững, phát huy vai trò là một doanh nghiệp kinh tế, thương mại lớn, góp phần thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế của Thủ đô.

Tập trung phát triển thị trường nội địa với hệ thống siêu thị HaproMart, HaproFood và hệ thống các cửa hàng ăn uống dịch vụ…; Đẩy mạnh phát triển hạ tầng thương mại phục vụ phát triển hệ thống bán lẻ; Đẩy mạnh xuất khẩu nông sản thực phẩm chủ lực của Việt Nam tới hơn 80 thị trường trên thế giới; Đầu tư các nhà máy sản xuất hàng xuất khẩu, trọng tâm là một số mặt hàng chủ lực của Hapro để xuất khẩu và đưa vào hệ thống bán lẻ nội địa. Đồng thời, xây dựng Hapro trở thành công ty chủ lực của Tập đoàn trong lĩnh vực xuất khẩu, gắn thương hiệu xuất khẩu Hapro với thương hiệu BRG của Tập đoàn.

img
Dưới sự chỉ đạo quyết liệt của bà Nguyễn Thị Nga - Chủ tịch Tập đoàn BRG kiêm Chủ tịch HĐQT Hapro, TCty tiếp tục tăng trưởng và phát triển mạnh mẽ sau CPH

Dưới sự chỉ đạo quyết liệt của HĐQT TCty, năm đầu tiên chuyển sang mô hình TCty cổ phần (2018), hoạt động sản xuất kinh doanh của Hapro tiếp tục mở rộng, tất cả các chỉ tiêu kinh tế đều tăng trưởng so với 2017. Trên cơ sở đó, Hapro đã xây dựng kế hoạch kinh doanh năm 2019 có tính phát triển trên cơ sở trọng tâm là chỉ tiêu lợi nhuận và phát triển theo những lĩnh vực kinh doanh lớn có tính truyền thống của TCty.

Trong lĩnh vực xuất khẩu: Bên cạnh duy trì các thị trường xuất khẩu truyền thống tại hơn 80 nước và khu vực, TCty đẩy mạnh xúc tiến thương mại, tham dự và có gian hàng hàng trưng bày sản phẩm, quảng bá thương hiệu nắm bắt xu thế của thị trường tại các hội chợ lớn trên thế giới: Hội nghị Hạt & Quả khô Quốc tế INC, Hội nghị Gạo thế giới hàng năm; Hội chợ Sial – Paris, PhápHội chợ Nông sản thực phẩm Quốc tế Gulfood tại Dubai, Hội chợ Worldfood Moscow (Nga) đã mang lại những kết quả thiết thực.

Điển hình, tại Lễ khai mạc Hội chợ nhập khẩu Quốc tế Trung Quốc (CIIE 2018), gian hàng của Hapro đã vinh dự được tiếp đón Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và đoàn cấp cao Việt Nam tới thăm. Thủ tướng đã động viên khích lệ Hapro trong thúc đẩy xuất khẩu các sản phẩm nông sản Việt trong đó có gạo – mặt hàng xuất khẩu chủ lực sang thị trường nước ngoài.

img
Tổng Giám đốc Hapro Vũ Thanh Sơn (thứ 3 từ bên trái) báo cáo với Thủ tướng về Gạo Hapro Đồng Tháp tại Hội chợ nhập khẩu Quốc tế Trung Quốc 2018

Với những nỗ lực của tập thể Ban lãnh đạo và cán bộ nhân viên toàn TCty, đến tháng 12/2019, tổng kim ngạch của TCty đạt 64,04 triệu USD với 39.640 tấn hàng hóa các loại tương ứng gần 2.039 container 20’. Trung bình cả năm, mỗi tuần Hapro xuất khẩu khoảng 40 container hàng hóa tới gần 80 thị trường. Năm mặt hàng xuất khẩu chính của TCty là gạo,hạt điều, hạt tiêu, cà phê, thực phẩm chế biến vẫn đóng vai trò chủ lực.

Đặc biệt, ngày 26/8/2019, Bộ Công thương đã công bố danh sách “Doanh nghiệp xuất khẩu uy tín” năm 2018, trong đó Hapro được công nhận là Doanh nghiệp xuất khẩu uy tín với 3 mặt hàng nông sản chủ lực: Hạt điều (đứng thứ 3 danh sách), Hạt tiêu (đứng thứ 13), Gạo (đứng thứ 15). Đây là năm thứ 14 liên tiếp Hapro nằm trong danh sách “Doanh nghiệp xuất khẩu uy tín”.

Trong nước, thực hiện chủ trương chuẩn hóa chuỗi bán lẻ của Tập đoàn BRG, thời gian qua Hapro đã nâng cấp, chuẩn hóa toàn bộ chuỗi siêu thị, cửa hàng tiện ích mang thương hiệu Hapromart áp dụng theo mô hình Home & Food, góp phần đáp ứng nhu cầu mua sắm ngày càng cao của người dân Thủ đô.

img
Hàng hóa phong phú, hấp dẫn tại Hapromart C13 Thành Công mô hình Home & Food thu hút sự quan tâm của người tiêu dùng Thủ đô

Hưởng ứng cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, đồng thời mở rộng nguồn hàng phục vụ người dân, không chỉ tích cực tham gia các chương trình xúc tiến thương mại để tìm kiếm, khai thác các sản phẩm đặc trưng của các vùng miền vào tiêu thụ trong hệ thống phân phối của TCty, Hapro còn tập trung phát triển các mặt hàng nông sản chế biến, đóng gói bao bì mang thương hiệu Hapro để đưa trực tiếp vào một số chuỗi siêu thị, trung tâm thương mại, đại siêu thị trong cả nước.

Tháng 4/2018, Hapro đã đưa sản phẩm Gạo Hapro Đồng Tháp được chế biến tại Nhà máy của Hapro tại tỉnh Đồng Tháp ra thị trường Hà Nội và được người tiêu dùng Thủ đô đón nhận nhiệt tình. Sản phẩm gạo Hapro Đồng Tháp đã được bình chọn là Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích năm 2018.

Đến nay, hệ thống chuỗi của Hapro đã tạo ra mối liên kết ngày càng chặt chẽ giữa các nhà phân phối, các đơn vị sản xuất trong nước với các đơn vị kinh doanh, đơn vị sản xuất của TCty. Không chỉ hoàn thành tốt nhiệm vụ kinh doanh, sau cổ phần hóa TCty vẫn tích cực tham gia triển khai thực hiện các chương trình bình ổn giá, cứu trợ bão lụt, kích cầu tiêu dùng, đưa hàng Việt về nông thôn, được thành ủy, HĐND, UBND TP. Hà Nội, cơ quan ban ngành các cấp và cộng đồng đánh giá cao.

Thời gian tới, với vai trò là một thành viên của Tập đoàn BRG, Hapro sẽ tiếp tục đẩy mạnh xuất khẩu các mặt hàng nông sản thực phẩm thế mạnh của Việt Nam, chú trọng các sản phẩm hữu cơ, organic như gạo, hạt điều, hạt tiêu, cà phê, các sản phẩm thực phẩm chế biến… để tiếp tục quảng bá thương hiệu Hapro BRG Export; Đồng thời tiếp tục chuẩn hóa, phát triển mở rộng các hoạt động thương mại nội địa theo đúng phương châm, sứ mệnh của Tập đoàn BRG để mang tới những giá trị tốt nhất cho cộng đồng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.