Showbiz

Harry Lu: Chín chắn, trưởng thành hơn sau biến cố

13/07/2019, 07:17

Harry Lu vừa chính thức trở lại với điện ảnh sau hơn 2 năm kể từ ngày bị TNGT với hai chục ca phẫu thuật thẩm mỹ.

img
Harry Lu chia sẻ là hồi hộp, lo âu... khi trở lại điện ảnh sau hai năm

Hơn 2 năm kể từ ngày bị TNGT vào đầu năm 2017 khiến gương mặt gần như bị phá hủy, Harry Lu đã phải trải qua hàng chục ca phẫu thuật để gương mặt trở lại bình thường. Nam diễn viên vừa chính thức trở lại với điện ảnh trong bộ phim “Thật tuyệt vời khi ở bên em”.

Phải tập làm quen với cơ mặt sau thời gian điều trị

Trở lại điện ảnh sau hơn 2 năm, cảm xúc của Harry Lu như thế nào?

Thực sự mà nói, tôi còn hồi hộp hơn cả khi ra mắt bộ phim đầu tiên nhiều năm trước. Vì ở thời điểm đó, tôi chưa biết showbiz là gì, chưa hiểu phải làm gì, mong đợi gì từ phía khán giả, cứ làm thật ngẫu hứng nhất, cố gắng nhất có thể và giới thiệu đến khán giả. Còn ở lần này, tôi trở lại sau biến cố cuộc đời, sau nhiều năm trong nghề nên những lo âu phần nào làm tôi trằn trọc, suy ngẫm nhiều hơn. Hoặc có thể, chắc tôi cũng già rồi nên lo âu trăn trở nhiều hơn một cậu sinh viên năm xưa.

Trong phim, vai diễn của anh là một ngôi sao, sau đó bị TNGT. Có thể thấy một phần những sự kiện của nhân vật này khá giống Harry ngoài đời. Đó có phải lý do khiến anh nhận lời tham gia phim?

Ban đầu khi tiếp nhận lời mời của đạo diễn Luk Vân, tôi cũng nghĩ nếu nhân vật quá giống mình ở thực tế, có thể tôi sẽ từ chối vì tôi không muốn là kẻ rập khuôn, đem bản thân mình vào vai diễn, như thế quá dễ dàng cho lần trở lại này. Vả lại, điều đó cũng sẽ vô tình giết chết cái danh “diễn viên” của tôi. Mọi người sẽ nghi ngại về việc tôi có thực lực không, có biết diễn không, hay là chỉ biết sao y bản chính cuộc đời vào phim. Thế nhưng khi đọc kịch bản, tôi lại rất hứng thú. Vai diễn đòi hỏi sự đấu tranh về tâm lý nhân vật, đòi hỏi sự sâu sắc mà tôi thấy phù hợp với mình hiện tại. Nhân vật cũng có những tính cách riêng biệt nên tôi nhận lời.

Có lẽ sẽ là khó khăn cho một diễn viên để thể hiện những cảm xúc, biểu cảm sau khi trải qua tai nạn. Bản thân anh có gặp khó khăn gì?

Bộ phim có khá nhiều cảnh quay hành động nên tôi đã phải tập luyện cả năm trời. Nhân vật của tôi trong phim cũng bị TNGT, điều đó dù ít dù nhiều cũng giống tôi một phần ngoài đời. Thế nên đã có những lúc tôi bị chi phối bởi cảm xúc thật. Tôi đã phải tạm dừng lại để nghiền ngẫm, suy nghĩ thêm làm sao để đó là nhân vật chứ không phải mình.

Thật sự khi quay bộ phim này, tôi gặp khó khăn ở những cảnh quay đầu tiên. Lúc đó, tôi bắt đầu vừa phải làm quen với việc diễn xuất nội tâm, cảm xúc, vừa phải làm quen với cơ mặt của mình sau một thời gian nghỉ ngơi điều trị. Ngày xưa, tôi thấy góc quay nào cũng ổn nhưng bây giờ, tôi phải liên tục yêu cầu đổi góc quay vì một bên mặt chưa thực sự hồi phục.

Anh đã làm thế nào để vượt qua những khó khăn ấy?

Để nói rằng mình đã nghĩ thế nào để vượt qua những khó khăn đang phải trải qua thì thú thật, tâm trí của tôi lúc ấy trống rỗng. Tôi chỉ biết nỗ lực rèn luyện, cố gắng hết sức mình để làm cho thật tốt, không phụ lòng tin của mọi người.

Đã chín chắn, chững chạc hơn

Harry Lu sinh năm 1992, tên thật là Lu Chin Yu, là người gốc Đài Loan và đang sinh sống, làm việc tại Việt Nam. Anh được khán giả biết tới với vai trò diễn viên. Harry Lu từng tham gia nhiều bộ phim điện ảnh như Hương Ga; Thần tượng; 4 năm, 2 chàng, 1 tình yêu. Cuối tháng 2/2017, Harry Lu bị TNGT và được đưa vào bệnh viện trong tình trạng gãy xương mặt và mũi. Sau đó, nam diễn viên được đưa về Đài Loan để chữa trị.


Anh có lo lắng gì trong lần tái xuất này?

Đó là phản hồi từ phía những anh chị báo chí, các anh chị trong nghề. Tôi đã đặt tâm huyết và kỳ vọng rất nhiều vào diễn xuất của mình trong sự trở lại lần này, nên tôi mong chờ ý kiến từ phía mọi người. Mọi người có thể khen hay chê, thậm chí chê bai thậm tệ cũng được, vì đó sẽ là những tiếng nói rất có ích để tôi biết mình có gì và thiếu gì.

Bản thân tôi chỉ dám hy vọng cho tập thể ê-kíp của phim, rằng bộ phim sẽ có một thành công nhất định. Bởi, dự án này đã kéo dài quá lâu rồi, mọi người trăn trở rất nhiều trong mỗi lần quay hình, chụp ảnh, họp bàn ý tưởng... Tôi biết mọi người đã cống hiến rất nhiều thời gian, mồ hôi và cả nước mắt cho bộ phim này.

Trong showbiz, nghệ sĩ vắng bóng một thời gian đã có thể khiến vị trí của người đó không được như xưa. Khoảng 2 năm hạn chế tham gia các sự kiện giải trí, anh có tự tin lần trở lại này của mình sẽ gây “sốt”?

Nói về sự tự tin, thì dù có biến mất 2 ngày hay 2 tuần, hoặc thực tế là 2 năm, tôi cũng không bị đặt áp lực là sẽ phải gây “sốt” hay ồn ào bằng mọi cách. Tôi là người vốn dĩ ít nói, không mấy ồn ào trong cuộc sống hàng ngày. Tôi luôn trân trọng những tình yêu thương mà mọi người dành cho mình bấy lâu nay. Lần trở lại này, điều quan trọng nhất với tôi là đáp lại tấm lòng cũng như tình cảm của mọi người dành cho mình. Tôi không quá quan trọng chuyện gây “sốt” cho bản thân.

Anh từng nói vụ TNGT đã khiến anh bị chấn động tâm lý. Chưa kể, những bình luận trái chiều từ phía cộng đồng mạng. Anh đã vượt qua khoảng thời gian khủng khiếp ấy như thế nào?

Khoảng thời gian sau tai nạn, tôi hoàn toàn mất hết tự tin để gặp mọi người. Bởi sau khi phẫu thuật, gương mặt tôi còn bị sưng nhiều, chưa được tự nhiên. Lúc ấy, nhiều người còn lấy hình trước đây của tôi để so sánh khiến tôi không thoải mái. Khi gương mặt tự nhiên trở lại, quản lý của tôi mới bắt đầu nhận công việc.

Thời điểm ấy, tôi chẳng còn cách nào khác ngoài việc bỏ ngoài tai hết mọi thứ, không thường xuyên đụng vào mạng xã hội. Khi đó, tôi chủ yếu chỉ ở nhà, chơi game, gặp gỡ gia đình, tịnh tâm hết sức có thể và hy vọng vào ngày mình hồi phục hoàn toàn, để sớm trở lại.

Tôi may mắn vì trong những lúc khó khăn nhất vẫn luôn có gia đình và những người bạn bè chí cốt ở bên cạnh. Mọi người động viên và mang niềm vui đến cho tôi hàng ngày nên tôi mới dần lấy lại được sự tự tin.

Không chỉ trở lại điện ảnh, anh còn tham gia nhiều chương trình, sự kiện giải trí hơn. Với Harry bây giờ, điều gì quan trọng nhất?

Điều tôi quý trọng nhất bây giờ, chẳng phải là tiền bạc, địa vị hay sự nổi tiếng, mà là tình yêu và sự yêu thương, trân trọng lẫn nhau với những người xung quanh.

Trải qua biến cố có làm thay đổi điều gì trong quan niệm của anh về cuộc sống và công việc?

Tôi không có nhiều thay đổi mà vẫn là một Harry của những bộ phim “Thần tượng”, của “Hương Ga” trước đây thôi, mọi người hãy yêu tâm. Nhưng tôi khẳng định về sự chín chắn và suy nghĩ của mình chắc chắn đã “đậm đà” hơn, trọn vẹn và chu toàn hơn. Tôi không còn trẻ trung như trước nữa mà trầm lặng hơn, chững chạc hơn. Còn sự tử tế trong cuộc sống và trong công việc thì “bất di bất dịch”, tôi vẫn luôn trân quý đủ đầy từng ngày.

Cảm ơn anh!

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.