Showbiz

Hát Quốc ca trận Việt Nam - Lào bị tắt tiếng ở YouTube, Bộ Văn hoá nói gì?

07/12/2021, 14:15

Bộ VH,TT&DL yêu cầu các cá nhân, tổ chức thực hiện nghiêm, không được có bất kỳ hành vi nào ngăn chặn việc phổ biến Quốc ca Việt Nam.

Liên quan tới phần hát Quốc ca Việt Nam trong trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam - Lào trong khuôn khổ AFF Cup 2020 bị tắt tiếng trên kênh YouTube, Bộ VH,TT&DL đã đưa ra quan điểm khẳng định, ca khúc "Tiến quân ca" là Quốc ca của Việt Nam.

Do đó, Bộ có trách nhiệm thực hiện chức năng quản lý Nhà nước và phải thực hiện các biện pháp cần thiết để gìn giữ, phát huy giá trị của Quốc ca.

img

Phần hát Quốc ca trong trận đấu đấu giữa đội tuyển Việt Nam và đội tuyển Lào bị tắt tiếng vì lý do bản quyền

"Pháp luật của Việt Nam quy định nghiêm cấm bất kỳ tổ chức, cá nhân nào, dưới bất kỳ hình thức nào có hành vi ngăn chặn, cản trở việc phổ biến tác phẩm này một cách trực tiếp hay gián tiếp (bao gồm trên mạng) theo quy định pháp luật.

Bộ VH,TT&DL yêu cầu tất cả các cá nhân, tổ chức thực hiện nghiêm, không được có bất kỳ hành vi nào ngăn chặn việc phổ biến Quốc ca Việt Nam", Bộ VH,TT&DL nhấn mạnh.

Trước đó, trên kênh YouTube phát sóng trận đấu là Next Sports, người hâm mộ không thể nghe tiếng Quốc ca của hai nước. Trong khi đó, ở phần trực tiếp trên sóng VTV, phần Quốc ca của hai nước vẫn nghe được bình thường.

img

Ca khúc "Tiến quân ca" được gia đình cố nhạc sĩ Văn Cao hiến tặng cho đất nước

Điều này khiến nhiều người vô cùng bức xúc và cho rằng, đây là hành vi không thể chấp nhận. Bởi ca khúc "Tiến quân ca" là Quốc ca Việt Nam, đã được gia đình cố nhạc sĩ Văn Cao hiến tặng cho đất nước. Do đó, không ai được đánh bản quyền ca khúc này.

Tuy nhiên nhiều người cũng phát hiện, không chỉ Quốc ca của Việt Nam và cả phần Quốc ca của Lào cũng bị tắt tiếng. Tình trạng này không lại trên kênh YouTube của Next Sports.

Nhiều trận đấu được kênh YouTube này tiếp sóng, ví như trận giữa Timor Leste và Thái Lan tại bảng A AFF Suzuki Cup 2020 chiều 5/12, hay trận giữa Campuchia và Malaysia tại bảng B AFF Suzuki Cup 2020... phần Quốc ca của các đội tuyển đều bị tắt tiếng. Điều này được cho là do đơn vị này tránh bị đánh bản quyền để không bị mất doanh thu.

Hiện tại, trên kênh YouTube của Next Sport đã không tìm thấy video trực tiếp trận đấu giữa Việt Nam - Lào vào tối 6/12.

Trên fanpage chính thức, đơn vị này thông báo: "Thực hiện theo chỉ đạo kịp thời từ Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch, từ hôm nay (7/12/2021), khán giả của Next Sports và người hâm mộ sẽ được hưởng thụ trọn vẹn, toàn bộ phần nghi lễ bao gồm Quốc ca trước mỗi trận đấu của đội tuyển Việt Nam trên mọi nền tảng phát sóng".

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.