Thế giới giao thông

Hậu Brexit, EasyJet vội xin giấy phép hoạt động

05/07/2016, 07:51

Ngành Hàng không Anh “lên như diều gặp gió” trong 20 năm trở lại đây dưới hệ thống “Một bầu trời” của châu Âu.

easyjet

Hãng hàng không giá rẻ của Anh EasyJet vội vàng xin giấy phép hoạt đồng sau vụ Brexit

Mới đây, Hãng hàng không giá rẻ EasyJet của Anh thông báo đã nộp đơn xin Giấy chứng nhận hoạt động hàng không (AOC) của Liên minh châu Âu để tiếp tục được bay tới khu vực này sau khi kết quả trưng cầu dân ý rời khỏi khối này (Brexit) có kết quả, theo CNA.

EasyJet cho biết, ngoài xin giấy phép AOC, EasyJet đang vận động hành lang Chính phủ Anh và EU để đảm bảo thị trường hàng không tự do, không rào cản hoàn toàn tại Anh và châu Âu… không bị gián đoạn. Đồng nghĩa, EasyJet và tất cả các hãng hàng không của châu Âu vẫn tiếp tục hoạt động như bình thường”.

Ngành Hàng không Anh “lên như diều gặp gió” trong 20 năm trở lại đây dưới hệ thống “Một bầu trời” của châu Âu - dỡ bỏ tất cả các rào cản thương mại đối với các hãng hàng không châu Âu có trụ sở đặt tại các nước thành viên của khối này.

Nếu Anh không đàm phán để duy trì thỏa thuận, các hãng hàng không Anh chắc chắn sẽ lao đao khi rút chân khỏi “Một bầu trời” EU. Bởi, từ đây, Anh không thể dự do định giá vé, hay mở bất cứ tuyến mới nào tới châu Âu mà không cần xin phép chính quyền địa phương trước.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.