Hồ sơ tài liệu

Hậu Brexit, Pháp "vượt mặt" Anh trên đỉnh kinh tế thế giới

08/07/2016, 11:37
image

Pháp đã vượt qua Anh giành vị trí thứ năm trong bảng xếp hạng nền kinh tế lớn nhất thế giới từ sau Brexit.

nguoidanbuon

Nền kinh tế Anh đang cho thấy sự ảnh hưởng lớn từ sau vụ "Brexit".

Sputnik ngày 8/7 đưa tin, Pháp đã thành công khi đứng cạnh Vương quốc Anh trong bảng xếp hạng các nền kinh tế lớn nhất thế giớigiành vị trí thứ năm của nước này, trong bối cảnh sự suy yếu của đồng tiền Anh sau Brexit.

Theo đó, vị trí của bất cứ nước nào trong bảng xếp hạng nền kinh tế lớn nhất trên thế giới thường được xác định dựa trên tỷ giá bình quân của tiền tệ quốc gia được xem xét  trong năm. Brexit làm suy yếu đáng kể vị trí của đồng tiền quốc gia Anh. Do đó, bằng cách sử dụng tỷ giá hối đoái hiện nay, Pháp đã vượt qua Anh một khoảng cách nhỏ.

Tuy nhiên, Reuters dựa trên một nghiên cứu đã ghi nhận sự biến động của tỷ giá hối đoái dẫn đến thực tế tính toán được thay đổi liên tục.

Theo số liệu trước của Ngân hàng Thế giới, vị trí số 1 trong danh sách của các nền kinh tế lớn nhất thế giới vào năm 2015, là Hoa Kỳ, vị trí thứ 2  là Trung Quốc, vị trí thứ 3 thuộc về Nhật Bản, và đứng số 4 là Đức. Vị trí thứ 5, theo Ngân hàng Thế giới, là nước Anh, ngay tiếp theo vị trí số 6 là nước Pháp.

 Xem thêm video người dân châu Âu hôn nhau mời Anh ở lại EU:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.