Hồ sơ tài liệu

Hậu đảo chính Thổ Nhĩ Kỳ: Một nửa tướng lĩnh... "về hưu"

30/07/2016, 06:41
image

Sau cuộc đảo chính bất thành, Thổ Nhĩ Kỳ đã thay nhiều tướng lĩnh cấp cao, đóng cửa căn cứ không quân, doanh trại.

tong-thong-erdogan-dao-chinh

Sau cuộc đảo chính bất thành, Thổ Nhĩ Kỳ đã thay nhiều tướng lĩnh cấp cao, đóng cửa căn cứ không quân, doanh trại. (Ảnh minh họa)

Sau cuộc đảo chính bất thành ngày 15/7, Thổ Nhĩ Kỳ đã thay nhiều tướng lĩnh cấp cao, đóng cửa căn cứ không quân, doanh trại, Reuters đưa tin.

Thông tin trên được Thủ tướng Thổ Nhĩ Kỳ Binali Yildirim đưa ra vào ngày 29/7. Theo đó, có tới gần 1 nửa tướng lĩnh quân đội cấp cao bị sa thải sau đảo chính.

Người phát ngôn của Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ, ông Ibrahim Kalin cho biết có tới 149 tướng lĩnh bị sa thải nhưng không nêu cụ thể việc thay thế.

Ngoài ra, Thổ Nhĩ Kỳ sẽ đóng cửa căn cứ không quân Akinci gần thủ đô Ankara và tất cả các doanh trại mà lực lượng đảo chính đã sử dụng.

Trước đó, ngày 28/7, Thổ Nhĩ Kỳ đã cáo buộc CIA và FBI của Mỹ hậu thuẫn đảo chính. Tổng thống Erdogan cũng bác cáo buộc phương Tây về các chiến dịch bắt bớ, thanh trừng tại nước này.

Ông Erdogan cho rằng, phương Tây nên hoan nghênh vì Ankara đẩy lùi đảo chính thay vì đứng về phía kẻ chủ mưu (giáo sĩ Gulen - PV).

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.