Hồ sơ tài liệu

Hậu đảo chính, Thổ Nhĩ Kỳ tái bổ nhiệm 167 tướng quân đội

02/08/2016, 09:25
image

Thổ Nhĩ Kỳ đã tiến hành tái bộ nhiệm 167 tướng lĩnh quân sự sau hàng loạt thay đổi trong cơ cấu quân đội.

tong-thong-erdogan-dao-chinh

Tổng thống Erdogan đã  tái bộ nhiệm 167 tướng lĩnh quân sự sau hàng loạt thay đổi trong cơ cấu quân đội.

Reuters ngày 2/8 đưa tin, Bộ Quốc phòng Thổ Nhĩ Kỳ đã thay đổi vị trí công việc của 167 tướng quân đội, sau hàng loạt những thay đổi sâu rộng trong cơ cấu quân đội do cuộc đảo chính thất bại đêm 15/7 vừa qua.

Theo đó, Nghị định với chữ ký của Tổng thống Tayyip Erdogan, Thủ tướng Binali Yildirim và Bộ trưởng Quốc phòng Fikri Isik cho thấy, có 94 tướng lĩnh Bộ binh, 22 đô đốc, 44 quan chức không quân và 7 người khác đã được tái bổ nhiệm.

Bên cạnh đó, hiện nay vẫn còn 311 binh sĩ, trong đó có 9 tướng đang ngoài vòng pháp luật, ông Isik cho biết. Những người này đã sử dụng xe tăng, máy bay trực thăng và chiến đấu cơ cố gắng lật đổ chính phủ song không thành công. Bộ trưởng Quốc phòng khẳng định, những người này vẫn đang ẩn nấp trong nước.

Ngoài ra, hôm 1/8, ông Isik cũng tuyên bố, sẽ sa thải nhiều tân binh học viên quân đội và nhân viên quốc phòng hơn nữa nếu cần thiết.

Trong diễn biến liên quan, lực lượng an ninh Thổ Nhĩ Kỳ đã bắt giữ 11 lính biệt kích đang lẩn trốn sau khi bắt cóc bất thành Tổng thống Recep Erdogan hai tuần trước. Những người này nằm trong tổng số 37 lính biệt kích bị cáo buộc cố bắt cóc ông Erdogan hôm vụ đảo chính bất thành xảy ra. Trước đó, 25 người khác đã bị bắt giữ trong các cuộc truy quét.

 Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.