Thời sự

Hậu Formosa: Quảng Trị miễn học phí, Huế bồi thường cho người dân

07/10/2016, 06:02

Thường trực HĐND tỉnh Quảng Trị vừa có văn bản chấp thuận miễn học phí năm học 2016-2017 cho học sinh vùng biển.

Quang- Tri- mien- hoc- phi- cho- hoc- sinh- 16- xa

Quảng Trị miễn học phí năm học 2016 - 2017 cho học sinh 16 xã ven biển

Thường trực HĐND tỉnh Quảng Trị đồng ý chủ trương miễn thu học phí năm học 2016 – 2017 đối với học sinh có hộ khẩu thường trú tại 16 xã vùng biển thuộc 4 huyện Vĩnh Linh, Gio Linh, Triệu Phong và Hải Lăng để giảm bớt khó khăn cho người dân.

Trước đó, UBND tỉnh Quảng Trị đã có Tờ trình gửi HĐND tỉnh đồng ý chủ trương miễn thu học phí năm học 2016 – 2017 đối với học sinh có hộ khẩu thường trú tại 16 xã vùng biển bị tác động bởi sự cố môi trường biển. Theo đó, tổng số học sinh thuộc diện này khoảng 13.000 người (Mầm non, Tiểu học, THCS, THPT), tổng số học phí xin giảm khoảng 3,8 tỷ đồng.

Quang- Tri- mien- hoc- phi- cho- hoc- sinh- 16- xa

Tỉnh Thừa Thiên - Huế vừa có văn bản chỉ đạo việc tổ chức thực hiện chi trả kinh phí bồi thường cho người dân bị thiệt hại bởi sự cố môi trường biển theo Quyết định của Chính phủ

Liên quan đến sự cố môi trường biển này, ngày 6/10, UBND tỉnh Thừa Thiên – Huế đã có văn bản chỉ đạo về việc tổ chức thực hiện chi trả kinh phí bồi thường cho người dân bị thiệt hại theo Quyết định số 1880/QĐ-TTg ngày 29/9/2016 của Thủ tướng Chính phủ.

Theo đó, trên cơ sở kết quả điều tra, khảo sát, kê khai, thống kê tổng hợp các nhóm đối tượng thiệt hại do sự cố môi trường biển của địa phương mình và hướng dẫn của Bộ Tài chính, UBND tỉnh Thừa Thiên – Huế yêu cầu UBND các huyện Phong Điền, Quảng Điền, Phú Vang, Phú Lộc và UBND thị xã Hương Trà chỉ đạo, tổ chức chi trả tiền bồi thường theo nguyên tắc “công khai, minh bạch, đúng đối tượng, không bỏ sót”.

Đồng thời, tỉnh chỉ đạo các cấp ủy sâu sát, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của người dân; tuyên truyền, vận động nhân dân hiểu đúng và ủng hộ chủ trương của Chính phủ về bồi thường, hỗ trợ thiệt hại; gắn kết lồng ghép công tác bồi thường hỗ trợ thiệt hại với các chương trình an sinh xã hội lớn của Nhà nước.

Việc triển khai thực hiện phải phát huy vai trò giám sát của cộng đồng và công khai kinh phí bồi thường thiệt hại cho từng đối tượng trên các phương tiện thông tin đại chúng và thôn, xã... UBND tỉnh Thừa Thiên – Huế giao Sở Tài chính chủ trì phối hợp với Sở NN&PTNT và UBND các huyện Phong Điền, Quảng Điền, Phú Vang, Phú Lộc và UBND thị xã Hương Trà triển khai xây dựng kế hoạch và hướng dẫn các địa phương tổ chức thực hiện chi trả kinh phí bồi thường đảm bảo chi trả trực tiếp đến người dân bị thiệt hại, kịp thời, chính xác, đúng đối tượng, không bỏ sót, không để xảy ra tiêu cực.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.