Vận tải

Hậu Giang: Các chuyến xe đi Hà Nội, TP.HCM hoạt động 30%

24/04/2020, 10:33

Khi hoạt động kinh doanh vận tải, các đơn vị phải đảm bảo các biện pháp an toàn phòng, chống dịch theo khuyến cáo của ngành chức năng.

img

Ngày 24/4, ông Mai Văn Tân, Giám đốc Sở GTVT tỉnh Hậu Giang đã ký ban hành thông báo về việc tổ chức lại hoạt động vận tải hành khách trên địa bàn tỉnh Hậu Giang.

Theo đó, các đơn vị kinh doanh vận tải hành khách nội tỉnh, xe taxi được phép hoạt động trên địa bàn tỉnh nhưng phải đảm bảo các giải pháp an toàn phòng, chống dịch theo khuyến cáo của Bộ GTVT và Bộ Y tế.

Đối với hoạt động vận tải hành khách liên tỉnh, xe tuyến cố định, xe buýt được phép hoạt động tối đa đến 50% theo biểu đồ chạy xe. Riêng đối với tuyến từ Hậu Giang đi TP.HCM chỉ được phép hoạt động tối đa đến 30% theo biểu đồ chạy xe.

Cũng theo thông báo của Sở GTVT tỉnh Hậu Giang, đối với loại hình vận tải hành khách xe hợp đồng, xe du lịch, các đơn vị sẽ được phép hoạt động tối đa đến 50% theo tổng số xe của đơn vị kinh doanh vận tải. Riêng đối với các chuyến xe đi đến TP.HCM và Hà Nội chỉ được phép hoạt động đến 30% theo tổng số xe của đơn vị kinh doanh vận tải. Riêng xe đưa đón công nhân, xe nội bộ vẫn tiếp tục hoạt động.

“Các đơn vị kinh doanh vận tải phải đảm bảo các biện pháp an toàn phòng, chống dịch theo khuyến cáo của Bộ Y tế, Bộ GTVT, UBND tỉnh, Sở GTVT và các đơn vị liên quan. Đồng thời, không được vận chuyển quá 50% số ghế trên một chuyến xe; bố trí hành khách ngồi xen kẽ giữa các hàng ghế; lái xe, nhân viên phục vụ trên xe, hành khách phải đeo khẩu trang, được kiểm tra y tế, rửa tay bằng dung dịch sát khuẩn và khai báo y tế theo quy định, từ chối vận chuyển hành khách không chấp hành theo hướng dẫn”, lãnh đạo Sở GTVT tỉnh Hậu Giang yêu cầu.

An Giang cho phép xe taxi hoạt động nội tỉnh

Ngày 24/4, ông Nguyễn Phú Tân, Giám đốc Sở GTVT tỉnh An Giang cho biết, đơn vị vừa có thông báo tổ chức hoạt động vận tải hành khách trên địa bàn tỉnh đảm bảo an toàn phòng, chống dịch Covid-19.

Theo ông Nguyễn Phú Tân, từ ngày 23/4, xe tuyến cố định vận tải hành khách liên tỉnh chỉ hoạt động tối đa đến 30% theo biểu đồ đối với các tỉnh thuộc nhóm có nguy cơ và tối đa đến 50% theo biểu đồ đối với các tỉnh thuộc nhóm nguy cơ thấp (tối thiểu không nhỏ hơn 01 chuyến/tuyến). Xe hợp đồng, xe du lịch, chỉ hoạt động tối đa đến 30% theo tổng số xe của đơn vị kinh doanh vận tải đối với các tỉnh thuộc nhóm có nguy cơ và tối đa đến 50% theo tổng số xe của đơn vị kinh doanh vận tải đối với các tỉnh thuộc nhóm có nguy cơ thấp (tối thiểu không nhỏ hơn 01 xe/đơn vị kinh doanh vận tải).

Đối với phương tiện hoạt động vận tải hành khách nội tỉnh gồm xe buýt và xe khách tuyến cố định chỉ được hoạt động tối đa không quá 50% số chuyến theo biểu đồ (tối thiểu không nhỏ hơn 01 chuyến/tuyến). Xe taxi và xe trung chuyển hoạt động trong phạm vi tỉnh An Giang.

Ông Nguyễn Phú Tân cũng cho biết, khi hoạt động, Sở GTVT chỉ đạo các đơn vị kinh doanh phải đảm bảo các biện pháp an toàn phòng chống dịch Covid-19 theo khuyến cáo và hướng dẫn của Bộ Y tế, Bộ GTVT.

Cụ thể, các xe vận tải hành khách khi hoạt động chỉ chở tối đa không quá 50% số ghế, nhưng không quá 20 người (kể cả tài xế và phụ xe) đối với những xe từ 40 ghế trở lên.

Lái xe, nhân viên phục vụ trên xe và hành khách phải đeo khẩu trang, rửa tay bằng xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn trước khi lên xe, đo thân nhiệt và khai báo y tế theo quy định. Bố trí hành khách ngồi xen kẽ giữa các hàng ghế, không bố trí ngồi gần nhau giữ khoảng cách an toàn theo quy định. Xe phải thực hiện tẩy rửa, khử trùng xe trước và sau khi đón, trả khách.

Bến xe khách phối hợp với cơ quan y tế phải thường xuyên thực hiện việc tẩy rửa, khử trùng trong phạm vi bến.

“Sở GGTVT cũng yêu cầu các đơn vị vận tải hành khách tuyệt đối từ chối vận chuyển hành khách không đeo khẩu trang, không giữ đúng khoảng cách an toàn tối thiểu theo quy định. Khi vận chuyển hành khách, nếu người điều khiển phương tiện và hành khách có biểu hiện bất thường như sốt, ho, khó thở phải kịp thời thông báo cho cơ quan y tế gần nhất để được tư vấn và điều trị”, ông Nguyễn Phú Tân thông tin.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.