Y tế

Hậu Giang cách ly 38 người, có 2 người về từ tâm dịch Deagu (Hàn Quốc)

26/02/2020, 15:33

Ngành y tế Hậu Giang đang cách ly, theo dõi tập trung và tại nhà 38 người trở về từ Hàn Quốc.

img
Ảnh minh họa

Ngày 26/2, thông tin từ Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh Hậu Giang, địa phương đang tiến hành cách ly tập trung 14 người và cách ly tại nhà 24 người để theo dõi.

38 người trên đều là công dân Hậu Giang vừa trở về từ Hàn Quốc, trong đó TP Vị Thanh có 4 người, huyện Châu Thành A 12 người, huyện Phụng Hiệp 4 người, TX Long Mỹ 4 người.

Đối với 14 người cách ly tập trung, có 4 người hiện đang cách ly tại Trung tâm Y tế thị xã Long Mỹ, 10 người hiện đang cách ly tại Trung tâm Huấn luyện dự bị động viên (thuộc Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh Hậu Giang) tại xã Hòa An, huyện Phụng Hiệp. Qua theo dõi thì sức khỏe những người này vẫn rất bình thường.

Chiều cùng ngày, trao đổi qua điện thoại với PV Báo Giao thông, BS Phan Thanh Thuấn, Giám đốc Trung tâm Y tế thị xã Long Mỹ thông tin, trong 4 người cách ly tại Trung tâm có 2 người qua Deagu (Hàn Quốc) thăm người thân và trở về vào ngày 19/2.

“Hai người từ Deagu trở về, trong đó có một người phụ nữ. Người này được con gái và tài xế chạy xe ô tô từ nhà lên sân bay đón. Do là công dân trở về từ vùng dịch và những người này có tiếp xúc với nhau nên địa phương thực hiện việc cách ly và theo dõi. Hiện sức khỏe của họ vẫn bình thường, không ho, không sốt”, BS Thuấn thông tin thêm.

img

Hà Nội phát hiện 1 ca nghi nhiễm Covid-19 tại Đông Anh, cách ly 160 người

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.