Quản lý

Hậu Giang chấn chỉnh tình trạng xe tập lái vi phạm trên QL61C

09/03/2023, 19:50

Nhiều xe tập lái dạy thực hành lái xe trên các tuyến đường, đặc biệt là QL61C không đúng quy định, bị xử phạt.

Ngày 9/3, ông Trịnh Thanh Hùng, Phó giám đốc Sở GTVT tỉnh Hậu Giang cho biết, Sở vừa có văn bản yêu cầu Thanh tra Sở GTVT, các cơ sở đào tạo lái xe ô tô trên địa bàn tăng cường công tác kiểm tra xe tập lái dạy thực hành lái xe trên đường.

img

Nhiều xe tập lái chạy trên Quốc lộ 61C. (Ảnh minh họa)

Sở GTVT cho biết, thời gian qua trên các tuyến đường, đặc biệt là QL61C, xe tập lái của các cơ sở đào tạo trong và ngoài tỉnh dạy thực hành lái xe rất đông. Từ đó, tiềm ẩn nguy cơ gây mất ATGT cao.

Lực lượng TTGT Sở cũng đã kiểm tra, qua đó phát hiện nhiều trường hợp xe tập lái dạy thực hành lái xe trên đường không đúng quy định.

Để đảm bảo ATGT trên tuyến, Sở GTVT tỉnh Hậu Giang đề nghị TTGT tăng cường công tác kiểm tra. Đồng thời phối hợp CSGT kiểm tra các xe tập lái của các cơ sở đào tạo lái xe trong và ngoài tỉnh lưu thông tham gia trên đường, đặc biệt là trên tuyến QL61C. Kiên quyết xử lý các trường hợp vi phạm.

Sở GTVT tỉnh Hậu Giang cũng yêu cầu các cơ sở đào tạo lái xe chỉ đạo các giáo viên dạy thực hành phải chạy đúng tuyến đường tập lái được ghi trong giấy phép xe tập lái. Đồng thời phải phù hợp với tiến độ và kế hoạch giảng dạy mà cơ sở đào tạo đã xây dựng, chạy đúng làn đường, phần đường và tuân thủ đúng tốc độ, chấp hành đúng các quy định về ATGT.

“Các cơ sở đào tạo lái xe chỉ đạo bộ phận chuyên môn kiểm tra, theo dõi quá trình hoạt động của xe tập lái của đơn vị mình. Nếu phát hiện trường hợp xe tập lái dạy thực hành lái xe trên đường không đúng quy định phải có biện pháp xử lý, chấn chỉnh kịp thời”, văn bản Sở GTVT tỉnh Hậu Giang nêu.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.