Thị trường

Hậu Giang dời thời điểm tổ chức Hội nghị Xúc tiến đầu tư 2022

20/06/2022, 16:58

Với chủ đề “Doanh nghiệp đến, Hậu Giang vui”, đây là hoạt động nhằm quảng bá các dự án ưu tiên kêu gọi đầu tư của tỉnh…

Ngày 20/6, UBND tỉnh Hậu Giang đã có thông cáo báo chí về việc việc lùi thời gian tổ chức Hội nghị Xúc tiến đầu tư tỉnh Hậu Giang năm 2022.

img

Mô hình trồng mía trên địa bàn tỉnh Hậu Giang.

Trước đó, theo kế hoạch dự kiến Hội nghị Xúc tiến đầu tư sẽ tổ chức vào ngày 16-17/6 vừa qua. Nhưng xuất phát từ tình hình thực tế, UBND tỉnh Hậu Giang đã dời thời gian tổ chức hội nghị là vào ngày 9-10/7.

Hội nghị lần này có chủ đề: “Doanh nghiệp đến, Hậu Giang vui”. Đây là hoạt động nhằm quảng bá các dự án ưu tiên kêu gọi đầu tư của tỉnh trong các lĩnh vực công nghiệp, nông nghiệp, đô thị và du lịch để thu hút, lựa chọn các doanh nghiệp tiềm năng thực hiện các dự án.

Ngoài ra, hội nghị là một kênh xúc tiến thương mại, du lịch, giới thiệu, quảng bá về tiềm năng, thế mạnh của tỉnh Hậu Giang, tạo điều kiện để các nhà đầu tư tiềm năng trong và ngoài nước tiếp cận, tìm hiểu các cơ chế, chính sách khuyến khích, thu hút đầu tư của tỉnh.

Hội nghị còn là diễn đàn để các nhà quản lý, nhà khoa học, nhà đầu tư gặp gỡ, trao đổi về cơ chế chính sách, môi trường đầu tư, đề xuất các giải pháp thu hút đầu tư phù hợp đối với tỉnh, góp phần phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Hội nghị diễn ra tại Trung tâm Hội nghị tỉnh, với thành phần chủ trì hội nghị gồm: lãnh đạo Trung ương, Tỉnh ủy, và UBND tỉnh.

Ngoài ra còn có sự tham dự của lãnh đạo các tỉnh, thành phố trong khu vực ĐBSCL, các viện trường; các doanh nghiệp trong và ngoài nước; các cơ quan báo chí; các cơ quan xúc tiến đầu tư; các hiệp hội doanh nghiệp...

Hội nghị gồm các hoạt động chính như: Tuần lễ thúc đẩy chuyển đổi số phát triển kinh tế vùng năm 2022, diễn ra từ ngày 7- 9/7.

Trong đó, sẽ tổ chức Hội thảo phiên toàn thể “Thúc đẩy chuyển đổi số phát triển kinh tế vùng Đồng bằng sông Cửu Long năm 2022” và 3 phiên chuyên đề: Chuyển đổi số, ứng dụng khoa học công nghệ hiệu quả trong lĩnh vực nông nghiệp; Chuyển đổi số trong lĩnh vực du lịch, khách sạn, nhà hàng; Hội thảo xúc tiến đầu tư và kết nối cung cầu sản phẩm, dịch vụ công nghệ thông tin.

Mỗi Hội thảo có từ 200 - 300 đại biểu tham dự.

Ngoài ra còn có các chương trình: Giao lưu sinh viên tỉnh Hậu Giang; Tham quan doanh nghiệp tiêu biểu của tỉnh Hậu Giang.

Trước ngày 9/7, tỉnh Hậu Giang sẽ tổ chức trưng bày các sản phẩm đặc trưng, quảng bá về Hậu Giang theo 4 lĩnh vực: Công nghiệp, Nông nghiệp, Đô thị, Du lịch - là 4 trụ cột để phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh và các sản phẩm, dịch vụ chuyển đổi số của các doanh nghiệp công nghệ số.

Ngoài ra, còn có chuỗi sự kiện bên lề Hội nghị, bao gồm: khai trương, khởi công, khánh thành các dự án đã và đang đầu tư có hiệu quả tại Hậu Giang. Tổ chức Hội thảo “Tiềm năng và cơ hội đầu tư phát triển vào lĩnh vực Công nghiệp” do Sở Công thương và Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh thực hiện.

Hội thảo “Tiềm năng và cơ hội đầu tư phát triển vào lĩnh vực Nông nghiệp” do Sở NN&PTNT và Ban Quản lý Khu nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao Hậu Giang thực hiện.

Hội thảo “Tiềm năng và cơ hội đầu tư phát triển vào lĩnh vực đô thị” do Sở Xây dựng thực hiện.

Hội thảo “Tiềm năng và cơ hội đầu tư phát triển vào lĩnh vực du lịch” do Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch thực hiện.

Hội thảo “Xúc tiến đầu tư và kết nối cung cầu sản phẩm, dịch vụ công nghệ thông tin” do Sở Thông tin và Truyền thông, Vụ Công nghệ thông tin (Bộ Thông tin và Truyền thông), Hội Tin học TP.HCM và Công ty Phát triển công viên phần mềm Quang Trung thực hiện.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.