Bạn cần biết

Hậu Giang: Hàng trăm học sinh nhập viện sau khi uống sữa miễn phí

27/10/2017, 15:30

Sau khi uống sữa Milo miễn phí, hàng trăm học sinh bị các triệu chứng nôn ói, đau bụng phải nhập viện cấp cứu.

hau-giang-hang-tram-hoc-sinh-nhap-vien-sau-khi-uon

Nhiều học sinh bị triệu chứng nôn ói, chóng mặt, đau bụng và tiêu chảy sau khi uống sữa milo miễn phí

Theo thông tin ban đầu, khoảng 7h sáng 27/10, Trường Tiểu học Lái Hiếu (phường Lái Hiếu, thị xã Ngã Bảy, tỉnh Hậu Giang) tổ chức cho các em học sinh trong trường uống sữa Milo miễn phí. Tuy nhiên, khoảng 30 phút sau khi uống sữa, nhiều em xuất hiện triệu chứng nôn ói, chóng mặt, đau bụng và tiêu chảy. Trước tình trạng trên, ngay lập tức nhà trường dừng ngay việc cho các em uống sữa và nhanh chóng đưa những em này đến bệnh viện cấp cứu.

Theo ông Lê Văn Khởi, Chi cục trưởng Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Hậu Giang, hiện có hơn một trăm học sinh của Trường tiểu học Lái Hiếu đang được điều trị tại bệnh viện Ngã Bảy sau khi uống sữa milo. Loại sữa trên được pha sẵn và đem tới trường cho học sinh uống. Cũng theo ông Khởi, khả năng dẫn đến tình trạng ngộ độc, có thể do bản thân lô sữa có vấn đề, do khâu bảo quản hoặc do nguồn nước dùng pha sữa. Ngoài ra, khoảng thời gian từ lúc sữa được pha cho đến khi đem tới trường liệu có đảm bảo hay không cũng cần được lưu ý đến.

hau-gian-hang-tram-hoc-sinh-nhap-vien-sau-khi-uong

Các em học sinh đnag được chăm sóc tại bệnh viện

Được biết, việc cho phát sữa miễn phí này là chương trình do Sở Giáo dục và Sở Y tế phối hợp với Công ty TNHH Nestle Việt Nam.

Trước đó một ngày, Trường tiểu học thuộc xã Hiệp Lợi (thị xã Ngã Bảy) đã thực hiện chương trình này và không xảy ra vấn đề gì.

Đến khoảng 9h cùng ngày đã có hơn 500 em nhập viện cấp cứu. Ngay sau khi xảy ra vụ việc, ngành chức năng tỉnh Hậu Giang vào cuộc tiến hành lấy mẫu để xét nghiệm.

Vụ việc đang được xác minh và làm rõ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.