Quản lý

Hậu Giang kiên quyết xử lý tài xế che camera giám sát, né vi phạm

05/05/2022, 17:14

Trường hợp các tài xế tắt thiết bị giám sát hành trình, che camera né vi phạm, Sở GTVT tỉnh Hậu Giang chỉ đạo kiên quyết xử lý theo quy định.

Ngày 5/5, tin từ Sở GTVT tỉnh Hậu Giang, ông Trịnh Thanh Hùng, Phó Giám đốc Sở này vừa có chỉ đạo Thanh tra Sở, các đơn vị kinh doanh vận tải, các bến xe khách trên địa bàn tỉnh tăng cường thực hiện các quy định trong hoạt động kinh doanh vận tải bằng xe ô tô.

img

Thanh tra Sở GTVT tỉnh Hậu Giang tuần tra, kiểm soát trật tự ATGT.

Hiện nay, nhu cầu đi lại bằng phương tiện vận tải đường bộ của người dân đang ngày càng tăng cao, đặc biệt là khi các trường tổ chức học tập trực tiếp ở tất cả các cấp học, các hoạt động kinh doanh, du lịch trở lại bình thường sau thời gian phòng, chống dịch.

Các loại hình kinh doanh vận tải như xe buýt, taxi, xe du lịch, xe hợp đồng, tuyến cố định… đã tăng cường hoạt động đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân.

Tuy nhiên, còn một số trường hợp tài xế đã có hiện tượng đối phó với các quy định về kinh doanh vận tải nhằm tránh né việc phát hiện vi phạm như tắt thiết bị giám sát hành trình, che màn hình thiết bị camera lắp trên ô tô….

Từ đó, Phó Giám đốc Sở GTVT tỉnh Hậu Giang yêu cầu Thanh tra Sở tăng cường kiểm tra phương tiện kinh doanh vận tải tại các bến xe, bến tàu. Kiên quyết xử lý các trường hợp vi phạm quy định về kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tải bằng ô tô.

Đồng thời, phối hợp chặt chẽ với lực lượng CSGT tăng cường kiểm tra phương tiện kinh doanh vận tải; xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm, đặc biệt là các vi phạm như tắt thiết bị giám sát hành trình, che màn hình camera lắp trên xe ô tô kinh doanh vận tải…

Các đơn vị kinh doanh vận tải có trách nhiệm phối hợp cùng đơn vị khai thác bến xe khách tăng cường kiểm tra dữ liệu thiết bị giám sát hành trình và camera giám sát trên các xe ô tô kinh doanh vận tải, đảm bảo kết nối thông qua dữ liệu từ các thiết bị.

Bên cạnh đó, thực hiện nghiêm túc các quy định về kinh doanh vận tải, kiểm tra chặt chẽ điều kiện của phương tiện và lái xe trước khi tham gia giao thông.

Đặc biệt trên phương tiện chở khách phải niêm yết biển số kiểm soát của phương tiện và số điện thoại của cơ quan chức năng để hành khách biết và phản ánh qua đường dây nóng.

Ông Trịnh Thanh Hùng cho biết, tính đến thời điểm hiện tại, trên địa bàn có 421 phương tiện kinh doanh vận tải của 16 đơn vị, đã lắp camera theo quy định tại Nghị định số 10 của Chính phủ. Trong đó, có 34 xe khách tuyến cố định, 343 xe hợp đồng từ 9 chỗ trở lên, 18 xe buýt, 26 xe contenner và xe đầu kéo của 16 đơn vị.

“Tất cả các phương tiện kinh doanh vận tải hoạt động trên địa bàn tỉnh Hậu Giang thuộc đối tượng phải lắp camera đã lắp đầy đủ 100% theo quy định”, Phó Giám đốc Sở GTVT tỉnh Hậu Giang thông tin thêm.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.