Y tế

Hậu Giang: Lập đoàn kiểm tra vụ song thai và sản phụ tử vong

13/09/2016, 14:40

Sở Y tế tỉnh Hậu Giang lập đoàn kiểm tra để làm rõ vụ song thai và sản phụ tử vong.

1

Bệnh viện Đa khoa Số 10, nơi người nhà sản phụ Nguyễn Thị Trúc tố các bác sĩ tắc trách làm song thai và sản phụ tử vong.

Sau khi Báo Giao thông phản ánh sự việc cặp song thai, con của ông Nguyễn Hữu Tùng (41 tuổi, ngụ thị trấn Kinh Cùng, huyện Phụng Hiệp, tỉnh Hậu Giang) bị chết lưu thai. Sau đó, chiều 12/9 vợ ông Tùng là bà Nguyễn Thị Trúc (38 tuổi, ngụ TX Long Mỹ, tỉnh Hậu Giang) cũng tử vong do nhiễm độc dẫn đến suy đa tạng, suy gan, suy thận và phù não.

Sáng 13/9, Sở Y tế tỉnh Hậu Giang cho biết đã chỉ đạo thành lập một đoàn công tác vào cuộc để làm việc với BVĐK số 10, nhằm xác định nguyên nhân cặp song thai con của anh Nguyễn Hữu Tùng bị chết lưu. Đồng thời, Đoàn công tác cũng sẽ liên hệ các bệnh viện ở TP Cần Thơ để nắm rõ bệnh án, nguyên nhân dẫn đến cái chết của sản phụ Nguyễn Thị Trúc. Từ những cơ sở này, Sở Y tế Hậu Giang sẽ lập hội đồng chuyên môn làm rõ vụ việc.

2

Ban Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Số 10 trình bày với các cơ quan báo chí về vụ song thai của sản phụ Nguyễn Thị Trúc bị chết lưu.

Sau khi thi thể sản phụ Nguyễn Thị Trúc được đưa về quê an táng, ông Nguyễn Hữu Tùng tiếp tục có buổi chia sẻ với PV về những sự kiện đen tối trải qua trong cuộc sống gia đình mình. Theo ông Tùng, ông và bà Trúc cưới nhau vừa tròn 3 năm nay, hai vợ chồng có hoàn cảnh cũng chẳng khấm khá gì. Sau khi cưới vợ, ông Tùng dọn từ nhà mình ở huyện Phụng Hiệp về ở sinh sống nơi quê vợ. Cuộc sống của 2 vợ chồng chỉ nương nhờ vào 3 công ruộng trồng lúa, tiền chợ hàng ngày do một tay ông kiếm ra từ công việc đi phụ hồ.

Ông Tùng cho biết thêm: “Cuộc sống tuy hơi chật vật, nhưng hai vợ chồng tôi vẫn hy vọng sẽ sinh được một đứa con đầu lòng. Thế nhưng, niềm hy vọng đó đã bị đổ vỡ một lần cách đây khoảng hơn 1 năm. Khi vợ tôi mang thai được vài tuần thì bị xảy thai. Hai vợ chồng tiếp tục nuôi nấng niềm hy vọng đó, và hy vọng một lần nữa được đền đáp, lúc đó tôi vui mừng khôn siết. Nhưng rốt cuộc, không ngờ tai họa lại ập đến gia đình tôi một lần nữa, mất hai con đã đành, giờ mất luôn cả vợ. Mong ngành chức năng sớm tìm ra nguyên nhân, trả lại công bằng cho gia đình tôi”.

Nhận định về nguyên nhân cái chết của sản phụ Nguyễn Thị Trúc, trước đó, một Bác sĩ trực tiếp điều trị cho sản phụ này tại Bệnh viện Đa khoa TP Cần Thơ cho biết: “Bà Trúc mang đa thai và bị thai lưu để lâu nên thải ra chất độc, chất độc vào trong máu làm tổn thương nhiều cơ quan. Đây là diễn biến tự nhiên của bệnh. Bệnh viện lọc máu để lấy bớt chất độc ra, nhưng không thể thành công được. Bà Trúc bị suy đa cơ quan, tổn thương não, phù não. Từ đó dẫn đến suy gan nặng, hôn mê sâu, cho nên không thể qua khỏi”. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.