Thể thao

Hậu Giang phát động giải “Mekong Delta Marathon”

07/06/2022, 16:57

Đường chạy sẽ bao gồm những cung đường quanh những cánh đồng xanh mướt, những thôn xóm bình yên của miền quê Việt Nam…

Ngày 7/6, thông tin từ UBND tỉnh Hậu Giang cho biết, Chủ tịch UBND tỉnh, ông Đồng Văn Thanh vừa phát động toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, lực lượng vũ trang, đoàn viên, thanh niên và nhân dân trong tỉnh tích cực luyện tập, tham gia giải chạy “Mekong Delta Marathon” - Hậu Giang năm 2022.

img

Các vận động viên tham gia chạy marathon tại Hậu Giang để lan tỏa thông điệp chống biến đổi khí hậu trong năm 2020.

Việc này nhằm tạo khí thế thi đua sôi nổi, khuyến khích phong trào tập luyện thể dục, thể thao, rèn luyện sức khỏe trong cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, lực lượng vũ trang, đoàn viên, thanh niên, hưởng ứng cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” giai đoạn 2021-2030 và Chương trình sức khỏe Việt Nam.

Mekong Delta Marathon là giải chạy do tỉnh Hậu Giang sáng lập, lần đầu tiên được tổ chức tại Đồng bằng sông Cửu Long - miền Tây Việt Nam vào năm 2019, lần II năm 2020.

Tiếp nối thành công của những lần tổ chức trước, năm nay, Giải Mekong Delta Marathon tiếp tục đổi mới hình thức tổ chức. Dự kiến số lượng vận động viên tham gia là 6.500 người, thiết lập những tiêu chuẩn mới. Theo đó, toàn bộ đường chạy, các hoạt động phục vụ vận động viên, các chương trình được thiết kế hoàn toàn mới.

Đường chạy được thiết kế hết sức độc đáo, khác biệt khi vận động viên có dịp trải nghiệm thiên nhiên, văn hoá của miền Tây sông nước.

Đường chạy sẽ bao gồm những cung đường quanh những cánh đồng xanh mướt, trải dài, những thôn xóm bình yên, mộc mạc, những dòng kênh quanh co, uốn lượn như bức tranh tiêu biểu về miền quê Việt Nam.

Điểm độc đáo nữa là tất cả đường chạy đều không lặp lại. Khác với các đường chạy khác, các cự li từ 5km, 10km, 21km và 42km đều có điểm khởi đầu và kết thúc cùng 1 địa điểm, tạo thành 1 vòng khép kín (one single loop - 1 vòng không lặp lại). Điều này giúp cho các vận động viên luôn hứng thú và trải nghiệm những cung chạy mới mẻ.

Theo Ban Tổ chức, vùng Đồng bằng sông Cửu Long là vùng đất với tên gọi Chín Rồng, sẽ chuyển mình mạnh mẽ sau thời gian nhiều tác động tiêu cực từ dịch Covid-19.

Nhằm truyền tải thông điệp về một tinh thần quật khởi, quyết tâm đạt nhiều thành tựu mới, cũng như gợi niềm cảm hứng đầy tích cực đến với vận động viên, Giải chạy là sự tiếp nối tinh thần mạnh mẽ, kiên cường trong cuộc chiến chống dịch bệnh Covid-19; là biểu hiện cho sức bật kinh tế - xã hội sau quãng thời gian khó khăn vừa qua.

Ngoài ra, sẽ góp phần quảng bá thương hiệu, tiếp tục thông điệp “Chống biến đổi khí hậu”, với trọng tâm là xây dựng Hậu Giang xanh, Giải chạy xây dựng các hoạt động bảo vệ môi trường, nâng cao nhận thức, trách nhiệm cộng đồng với vấn đề biến đổi khí hậu.

Mỗi vận động viên là 1 đại sứ của thông điệp, lan tỏa ý nghĩa cùng chung tay chống biến đổi khí hậu, giữ gìn và phát triển vùng đất Chín Rồng.

Trong các lần tổ chức trước đó, giải “Mekong Delta Marathon” Hậu Giang đã để lại rất nhiều ấn tượng cho đông đảo vận động viên, khách du lịch và cả người dân Hậu Giang.

Giải đã trở thành một ngày hội thật sự với không chỉ người dân Hậu Giang, mà còn là niềm tự hào của chính quyền địa phương khi đã tổ chức giải chạy đặc biệt này…

Năm nay, kế hoạch hành động cụ thể của thông điệp là chương trình “Tuyến đường xanh Mekong Delta Marathon”. Theo đó, bất kì một vận động viên nào đăng ký tham gia, Ban Tổ chức sẽ trích kinh phí tổ chức trồng cây.

Tỉnh sẽ lựa chọn một tuyến đường tiêu biểu để tiến hành trồng cây xanh. Lễ hội trồng cây được tổ chức sẽ có sự tham gia của lãnh đạo - người dân địa phương và các vận động viên tham gia giải.

Trong khuôn khổ giải Mekong Delta Marathon, tỉnh Hậu Giang cũng tổ chức hội chợ công nghiệp và thương mại; lễ hội ẩm thực - trái cây và bánh dân gian; đặc biệt, sẽ thiết lập kỷ lục Việt Nam với 2 kỷ lục gồm 100 món ăn từ khóm (dứa) và 100 món ăn từ cá thác lát. Ngoài ra có tour du lịch khám phá Hậu Giang.

Đêm hội nghệ thuật khai mạc Đại hội Thể dục Thể thao Hậu Giang 2022 và khai mạc giải Mekong Delta Marathon 2022 diễn ra vào lúc 17h ngày 16/7 tại Quảng trường Hoà Bình, thành phố Vị Thanh.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.