Xã hội

Hậu Giang sắp triển khai nhiều dự án quan trọng

06/07/2022, 16:55

Ngày 6/7, tại kỳ họp thứ 9, HĐND tỉnh Hậu Giang khóa X, Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang đã làm rõ thêm một số vấn đề đại biểu, cử tri quan tâm.

Ông Đồng Văn Thanh, Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang cho biết, sắp tới, địa phương sẽ triển khai nhiều dự án quan trọng như các tuyến đường cao tốc, đường tỉnh, khu tái định cư, khu đô thị... với khối lượng công việc lớn.

"Tôi kêu gọi sự vào cuộc của các cấp, các ngành, hệ thống chính trị và sự đồng tình ủng hộ của bà con cử tri để các dự án sớm triển khai. Khi các dự án triển khai nhanh, tỉnh ta, nhân dân ta mới sớm được thụ hưởng”, Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang nói.

img

Quang cảnh kỳ họp. Ảnh Đ.B

Cụ thể, trong công tác thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư, giao đất cho các chủ đầu tư, ông Đồng Văn Thanh, Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang cho biết, thời gian qua đã có nhiều chuyển biến tích cực, hoàn thành khối lượng công việc rất lớn. Từng bước khắc phục các hạn chế, xử lý dứt điểm nhiều dự án tồn đọng kéo dài nhiều năm. Tiến độ bồi thường, hỗ trợ, tái định cư nhiều dự án trọng điểm, quy mô lớn được thực hiện đúng kế hoạch.

Liên quan đến vấn đề xây dựng nhà trái phép, không phép, ven sông…, người đứng đầu chính quyền tỉnh Hậu Giang nhìn nhận vẫn còn xảy ra nhiều ở các địa phương. Thời gian tới, UBND tỉnh sẽ tiếp tục chỉ đạo Sở Xây dựng, UBND các cấp thực hiện nghiêm công tác quản lý quy hoạch xây dựng và trật tự xây dựng trên địa bàn quản lý.

Trong đó, người đứng đầu cấp ủy, tổ chức đảng, chính quyền các cấp chịu trách nhiệm trực tiếp trong việc đấu tranh, ngăn chặn, xử lý các hành vi vi phạm pháp luật trong công tác quản lý quy hoạch và xây dựng trên địa bàn.

Còn đối với việc triển khai thực hiện các dự án khu đô thị mới, Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang thông tin, thời gian vừa qua, UBND tỉnh ưu tiên bố trí ngân sách chỉnh trang đô thị và kêu gọi xã hội hóa tổ chức lập 90 đồ án quy hoạch chi tiết phát triển nhà ở, khoảng 2.077ha.

Đến nay đã phê duyệt được 57 đồ án, trong số các đồ án được duyệt, đã tổ chức đấu thầu lựa chọn chủ đầu tư 13 dự án, với quy mô khoảng 325ha, với tổng mức đầu tư khoảng 13.390 tỷ đồng.

Các dự án đang triển khai thực hiện đảm bảo tiến độ theo chủ trương đầu tư được duyệt.

Cũng tại kỳ họp, ông Đồng Văn Thanh cũng cho biết, một trong những nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới, địa phương sẽ tập trung triển khai các dự án trọng điểm về xây dựng kết cấu hạ tầng giao thông, hạ tầng khu, cụm công nghiệp và các dự án giải phóng mặt bằng tạo quỹ đất sạch để kêu gọi, thu hút đầu tư.

Trong đó, ưu tiên cao nhất cho công tác bồi thường, hỗ trợ, tái định cư đối với các dự án trọng điểm của tỉnh. Đặc biệt là các tuyến cao tốc, tuyến quốc lộ đi qua địa bàn tỉnh, bàn giao mặt bằng đúng theo thời gian chỉ đạo của Chính phủ.

Thực hiện đồng bộ, quyết liệt các giải pháp để hoàn thành kế hoạch giải ngân vốn công 2022 đã đề ra.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.